Xu hướng chọn lựa bàn ăn năm 2024 (Tham Khảo)

12/07/2021 - 05:07

Sau đây là 3 xu hướng bàn ăn được nhiều người chọn lựa vào nửa đầu năm 2024 và hứa hẹn vẫn gây sốt tới cuối năm.

> Có thể bạn quan tâm:

Bàn ghế ăn gỗ

Dù thiết kế của ngôi nhà bạn mang đậm chất cổ điển hay theo hướng hiện đại, chất liệu gỗ vẫn có thể chiều lòng. Sau bao năm, gỗ tự nhiên vẫn là một trong những chất liệu được lòng chủ nhà bởi vì có tuổi thọ cao, vẻ đẹp sang trọng.

Bàn ăn gỗ luôn là sự lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu
Bàn ăn gỗ luôn là sự lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu

Bàn ăn thông minh

Bàn ăn thông minh là một trong những xu hướng trong khoảng thời gian gần đây. Mẫu bàn ăn thông minh có thể điều chỉnh kích thước như mong muốn. Khi sử dụng cho phòng bếp, bạn giữ kích thước ban đầu, nhưng nếu nhà có khách hay những bữa tiệc đông người, mặt bàn có thể mở rộng ra thật tiện lợi.

Bàn ăn thông minh đem đến nhiều tiện ích
Bàn ăn thông minh đem đến nhiều tiện ích.

Bàn ăn gấp gọn

Nếu khu nhà bếp không có diện tích rộng, bàn ăn gấp gọn là chọn lựa dành cho bạn. Bạn dễ dàng hô biến từ bàn ăn nhỏ thành bàn ăn rộng rãi cho cả gia đình. Khi không cần sử dụng tới nữa, bạn có thể gấp lại để ở góc nhà.

Bàn ăn gấp gọn giúp tiết kiệm diện tích tối ưu
Bàn ăn gấp gọn giúp tiết kiệm diện tích tối ưu.

Cách chọn lựa bàn ăn thích hợp với không gian nội thất gia đình

Để chọn lựa mẫu bàn ăn thích hợp với không gian nội thất của mỗi gia đình, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Chọn lựa kiểu dáng bàn ăn cho gia đình

Chọn lựa kiểu dáng bàn ăn rất quan trọng. Không đơn giản bạn thích hình vuông thì chọn bàn vuông hay thích hình tròn thì chọn lựa bộ bàn ghế ăn hình tròn, mà khi chọn bàn ăn cho gia đình sẽ phụ thuộc nhiều vào diện tích và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

  • Bàn ăn hình tròn thích hợp với nhà có không gian rộng , ít người, nhà có trẻ nhỏ giúp đảm bảo an toàn, không bị vướng víu bởi các góc cạnh.
  • Bàn ghế ăn hình chữ nhật thích hợp cho những ngôi nhà dài và hẹp, phục vụ cho gia đình đông người hay thường xuyên họp mặt.
Kiểu dáng bàn ăn cho gia đình rất quan trọng
Kiểu dáng bàn ăn cho gia đình rất quan trọng.

Chọn lựa bàn ăn theo không gian

Không gian mở

Với không gian nhà bếp rộng mở, bạn hãy chọn mẫu bàn ăn oval, bàn ăn chữ nhật dài hoặc bàn ăn tròn. Đường nét mềm mại, không gò bó để có thể tận dụng được diện tích bàn, rất thích hợp để bạn chọn lựa cho những buổi tụ tập gia đình hay bạn bè đông người.

Không gian hẹp

Với không gian hẹp hơn, mẫu bàn ăn hình chữ nhật hay vuông là thích hợp nhất. Bạn nên chọn những mẫu bàn ăn có kích thước vừa phải, kết hợp với các loại ghế đôn, ghế không tựa để tiết kiệm diện tích.

Chọn lựa kích thước bàn ghế ăn

Hình dáng bộ bàn ghế ăn sẽ quyết định kích thước của chúng. Số thành viên trong gia đình cũng là yếu tố để bạn chọn lựa kích thước bàn ghế ăn.

Bàn ăn cho 4 người kích thước sẽ dao động từ 70cm tới 100cm, còn 6 người sẽ từ 80 cm tới 140 cm nếu bàn ăn là hình chữ nhật.

Chọn lựa chất liệu gỗ bàn ăn

Bạn có thể chọn lựa 2 chất liệu gỗ sau tùy thuộc vào nhu cầu và giá thành:

  • Gỗ công nghiệp như MDF, MFC và HDF: Tính thẩm mỹ cao nhưng độ bền sẽ không ưu việt như gỗ tự nhiên, bù lại giá thành phải chăng.
  • Gỗ tự nhiên gồm gỗ gụ, gỗ hương, gỗ cẩm, gỗ óc chó, gỗ sồi,… độ bền cao, chất lượng tốt nhưng giá thành có phần cao hơn.

Phối hợp với bộ ghế ăn cùng phong cách

Như đề cập ở phần trên, chất liệu gỗ thích hợp với mọi phong cách thiết kế. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, bàn ăn tự nhiên sẽ là ứng viên sáng giá. Bởi chúng dễ dàng điêu khắc, chạm trổ các hoa văn để thích hợp với thiết kế của ngôi nhà. Ngược lại, gỗ công nghiệp thường có thiết kế tối giản, thích hợp với những ngôi nhà hiện đại.

Chọn lựa màu sắc thích hợp

Ngoài ra, màu sắc của bộ bàn ăn cũng quyết định tới tổng thể chung của ngôi nhà. Bạn có thể chọn lựa màu sáng, tối hoặc những gam màu trung tính.

Chọn lựa màu sắc thích hợp sẽ đem đến một không gian hoàn hảo
Chọn lựa màu sắc thích hợp sẽ đem đến một không gian hoàn hảo

Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã có thể chọn cho gia đình mình một bộ bàn ăn như ý. Một bộ bàn ghế ăn phù hợp sẽ giúp không gian thêm trang nhã và ấm áp hơn rất nhiều. Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍