Tiệm Vàng

Tăng số lượng khách hàng và phát triển kinh doanh thông qua

Thiết Kế Tiệm Vàng

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn và nhận ƯU ĐÃI ngay hôm nay

0909.203.206

từ Thứ Hai - Chủ Nhật, 09:00 sáng - 17:00 chiều

Bảng Giá Thiết Kế và Thi Công Tiệm Vàng TRỌN GÓI

Bảng Giá Thiết Kế và Thi Công Tiệm Vàng TRỌN GÓI

Nội Dung Bài Viết:


Thiết kế tiệm vàng có sự độc đáo và khác biệt là cách để thu hút cũng như tạo niềm tin với khách hàng tốt hơn so với các mô hình mang ý tưởng truyền thống.

Tiệm vàng là loại hình cửa hàng luôn gắn liền với sự đắt đỏ, sang trọng; khách hàng lui tới thường là những người có tài chính. Vì điều này mà rất nhiều năm qua, khách mua vàng luôn ưu tiên các cửa tiệm uy tín, có thương hiệu lâu đời và cho họ cảm giác an toàn khi mua sắm, tin tưởng khi giao dịch.

Khác với tiệm vàng truyền thống, mua vàng ngày nay ngoài mục đích tích lũy, còn phục vụ cho nhu cầu làm đẹp bên ngoài từ những món trang sức. Do đó, các cửa hàng không chỉ yêu cầu đa dạng về sản phẩm mà không gian mua sắm cũng phải tiện nghi và thoát khỏi các tiêu chuẩn phổ thông.

thiết kế tiệm vàng Pendecor
Thiết kế tiệm vàng có điểm nhấn và mang lại trải nghiệm tốt sẽ giúp giữ chân khách hàng cũng như định vị thương hiệu trên thị trường có khá nhiều sự cạnh tranh này.

Khảo sát thực tế các thiết kế tiệm vàng hiện nay

Nhìn chung, số lượng tiệm vàng hiện nay rất lớn và ưu điểm là đều có lượng khách hàng khá ổn định. Tuy nhiên, đa phần vẫn đang giữ các tư duy cũ trong việc mua bán vàng bạc, đá quý. Rằng dù là sản phẩm cao cấp, hạng sang nhưng nơi bày bán lại khá đơn giản và khuôn mẫu, không có sự định hướng cụ thể đến khách hàng, do đó, khách dù đông nhưng ít cơ hội tiếp cận với khách chất lượng, người có gu thực sự.

Mô hình dễ nhìn thấy nhất là một không gian được tận dụng tối đa để bày trí các loại tủ kệ với số lượng sản phẩm nhiều nhất có thể. Lối đi lại khá hẹp, thậm chí là không có. Khách hàng khi mua bán đều đứng ở phía ngoài và yêu cầu nhân viên các sản phẩm mình muốn tham khảo. Cách này theo các chủ cửa hàng là cách an toàn và dễ quản lý tài sản nhất, giảm được các rủi ro mất cắp hay đánh tráo. 

Nhưng về phía trải nghiệm khách hàng, rõ ràng không hẳn là lựa chọn khiến họ thực sự cảm thấy hài lòng. Thiết kế tiệm vàng phổ thông khá nhàm chán, thực hiện chức năng mua bán là chính, đôi lúc là sự chen chúc và bị phụ thuộc vào số lượng nhân viên. Khách đến mua rồi ra về, không có không gian để chiêm ngưỡng, đánh giá, trải nghiệm sản phẩm. Do đó, bỏ qua những giá trị cao cấp khác của mặt hàng hạng sang này.

nội thất tiệm vàng Pendecor

Thiết kế tiệm vàng như thế nào là hợp xu hướng?

Ngày nay, nhu cầu và các tiêu chuẩn trong mua sắm của khách hàng đã nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt, với cửa hàng vàng bạc đá quý, đây còn là nơi để thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ và giá trị cá nhân của người mua. Khi bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu sản phẩm, họ mong muốn nhận lại những gì tương xứng, từ dịch vụ đến chất lượng, độ phong phú của mặt hàng. 

Vì vậy, thiết kế tiệm vàng muốn theo kịp xu hướng cần đặt sự quan tâm nhiều hơn vào các yếu tố sau:

  • Tính mới mẻ và khác biệt: điều này được thể hiện rõ nhất qua cách sắp xếp, tổ chức không gian cửa hàng. Vượt qua khuôn khổ để ứng dụng các phong cách kiến trúc độc đáo, tận dụng nội thất hiện đại, chất liệu phù hợp để tôn lên giá trị sản phẩm. Mỗi cửa hàng là một cuộc trải nghiệm đích thực cho khách hàng, có hành trình khám phá để đi tìm điều phù hợp nhất cho nhu cầu mua sắm.
  • Tính chủ động: đã qua rồi thời việc mua sắm phụ thuộc, khách hàng cần có khoảng không gian tự do, mang lại cảm giác “làm chủ” mọi quyết định. Nhân viên tư vấn là một phần cần có nhưng không khiến khách hàng cảm thấy gò bó hay bị áp đặt.
  • Tính cao cấp: đây chính là tinh thần chủ đạo nên có ở các thiết kế tiệm vàng, đúng với đặc điểm của sản phẩm. Đôi khi giá trị sản phẩm không quá lớn nhưng các yếu tố hỗ trợ lại khiến chúng trở nên nổi bật so với rất nhiều lựa chọn khác. Đó là tầm quan trọng trong việc tạo ra cảm xúc, nâng tầm các cảm nhận về mặt tinh thần cho khách hàng.

thiet ke tiem vang Pendecor

Ngoài ra, còn rất nhiều sự phối hợp khác để tạo ra một thiết kế tiệm vàng hợp xu hướng, như cá tính, đặc trưng của thương hiệu, đối tượng khách hàng muốn hướng đến và phân khúc sản phẩm kinh doanh. Tuy nhiên, trước hết phải đảm bảo làm tốt yếu tố thẩm mỹ và trải nghiệm, đây là cơ sở nền tảng cho những định hướng kinh doanh bền vững.

Những thiết kế tiệm vàng sang trọng, độc đáo nhất 2024

thiết kế nội thất tiệm vàng Pendecor

thiết kế tiệm vàng đẹp Pendecor

thiết kế tiệm vàng

nội thất tiệm vàng

thiet ke tiem vang

thiết kế nội thất tiệm vàng

thiết kế tiệm vàng đẹp

thiết kế tiệm vàng

nội thất tiệm vàng

thiet ke tiem vang

Nguyên tắc thiết kế tiệm vàng cần biết 

Để có thể chuẩn chỉnh từ khâu lên ý tưởng đến thi công thực tế, có những nguyên tắc mà người thực hiện cần “nằm lòng”. Điều này giúp cho các thiết kế đạt đến độ hoàn thiện cao hơn, cũng như phát huy tốt hiệu quả khi đưa vào sử dụng.

Thứ nhất, chốt được phương án “phong cách chủ đạo”

Hiện nay, có rất nhiều phong cách kiến trúc được ứng dụng trong thiết kế cửa hàng. Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm, vì nếu chọn không khéo, tổng thể cửa hàng có thể không khai thác được diện tích, kết cấu sẵn có, chủ cửa hàng cũng lúng túng khi đến những bước như chọn màu sắc, chọn nội thất,...

Có 03 phong cách được khuyến khích sử dụng cho thiết kế tiệm vàng:

  • Phong cách tối giản, đề cao sự tinh tế: Vẻ đẹp nhẹ nhàng, có phần phóng khoáng chưa bao giờ lỗi thời. Với mặt hàng cao cấp như vàng bạc đá quý thì phong cách này làm nền cho vẻ đẹp của sản phẩm khá tốt. Đặc biệt, dễ dàng ứng dụng kiến trúc mở “ăn gian” diện tích, cũng không khó để chọn hệ thống quầy kệ, màu sắc nội thất. Và hơn hết là cũng rất tiện cho việc cải tạo, làm mới khi chủ cửa hàng muốn thay đổi không gian trở nên khác lạ hơn
  • Phong cách cổ điển, tân cổ điển: Đây là 02 trường phái kiến trúc gắn liền với sự thời thượng của giới quý tộc ngày trước. Thiết kế tạo ra vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian, bề thế và hoành tráng. Phong cách này dễ dàng mang đến đẳng cấp cao hơn cho sự trải nghiệm của khách hàng. Nhưng với các cửa hàng diện tích hẹp thì cần tiết chế để tránh cảm giác nặng nề
  • Phong cách sang trọng: Là phong cách quen thuộc nhưng không dễ để kiến tạo. Phong cách này có sự kết hợp tổng hòa của nhiều yếu tố, từ màu sắc, ánh sáng đến chất liệu. Tuy nhiên, cảm giác có được là sự cao cấp đến hoàn hảo, tinh tế trên từng chuyển động. Không gian này thực sự có khả năng định hình phong cách và giá trị bản thân cực kỳ tốt.

thiết kế nội thất tiệm vàng

Thứ hai, lựa chọn và tối ưu nội thất tiệm vàng

Các chủ cửa hàng thường mắc phải sai lầm là cố gắng bày trí càng nhiều sản phẩm càng tốt. Do đó, họ sử dụng hầu hết các loại kệ tủ để làm điều này mà không quan tâm xem chúng có thực sự phù hợp với kiến trúc và không gian hay không. Chính vì vậy, lựa chọn quầy kệ như thế nào cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Quầy kệ có chất liệu, màu sắc phù hợp với phong cách kiến trúc là yêu cầu đầu tiên. Tiếp đến là tính ứng dụng. Nên chọn quầy kệ dạng kính để tối ưu tầm nhìn cho khách hàng, ứng dụng đa dạng những loại quầy tủ thông minh, đa năng để tiết kiệm diện tích. Trường hợp cửa hàng rộng thì có thể sử dụng những kiểu dáng đặc biệt, độc đáo làm điểm nhấn nhưng không nên quá lạm dụng. 

Cách bố trí quầy kệ luôn phải ưu tiên sự thông thoáng, có lối di chuyển thoải mái cho khách hàng đồng thời đảm bảo an ninh, không bị khuất tầm nhìn. 

Thứ ba, nhất định không thể bỏ qua hệ thống chiếu sáng

Ánh sáng đối với các cửa hàng đều quan trọng nhưng thiết kế tiệm vàng thì điều này còn quan trọng hơn rất nhiều lần. Các sản phẩm vàng bạc, đá quý dưới ánh đèn luôn trở nên lấp lánh, lung linh và có sức hút khó chối từ. Do đó, không chỉ bố trí đèn chiếu cho tổng thể mà ở tủ kệ sản phẩm cũng nên gắn đèn, nhất là đèn vàng để tôn lên trọn vẹn vẻ đẹp, sự kiêu kỳ của sản phẩm.

Bố trí đèn rọi, đèn downlight vào các sản phẩm đang bán chạy nhất của cửa hàng. Đồng thời, kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để đạt tới hiệu quả cao nhất.

thiết kế tiệm vàng đẹp

Thứ tư, phân chia các khu vực hợp lý

Trong thiết kế tiệm vàng, các khu vực cần có thường là: quầy trưng bày, quầy thu ngân, bàn chờ. Những khu vực này dù với quy mô nào cũng phải bố trí đầy đủ và hợp lý, đây là yếu tố tạo sự thoải mái, tiện nghi cho khách hàng mua sắm tại cửa hàng, tâm lý được chào đón, chăm sóc thì cũng dễ tạo thiện cảm và tác động đến hành vi mua hàng tốt hơn.

Đầu tư hơn, các tiệm vàng theo hướng chuyên nghiệp còn có phòng thử, phòng chế tác để tăng sự mới lạ cho trải nghiệm của người mua, cũng như một cách đánh giá về chuyên môn, mức độ uy tín cho cửa hàng.

Tuy nhiên, các khu vực này nên được phân chia dựa trên tổng diện tích cửa hàng, không nên làm quá rộng hay quá hẹp.

Thứ năm, có đầy đủ thiết bị an ninh

Trong thiết kế tiệm vàng thì mối lo lắng lớn nhất của chủ nhân là làm sao đảm bảo sự an ninh, an toàn cho các món hàng đắt tiền. Tình trạng đánh cắp, đánh tráo sản phẩm hiện nay không phải là hiếm. Do đó, quầy kệ cần có khóa bảo vệ và chỉ nhân viên mới thao tác được. Ngoài ra, cần lắp đặt hệ thống camera giám sát ở nhiều góc, có màn hình theo dõi, chuông báo động để kịp thời xử lý cho các tình huống phát sinh.

thiết kế tiệm vàng

Thứ sáu, luôn tư duy linh hoạt

Điều này sẽ giúp các cửa tiệm có nhiều phương án tối ưu hơn. Thiết kế tiệm vàng ở diện tích lớn là một lợi thế nhưng yêu cầu là cần khai thác tốt từng mảng không gian, có kết nối, có sự chuyển tiếp.

Thiết kế tiệm vàng không gian hẹp thì nên học cách tiết chế các chi tiết, tối ưu bằng ý tưởng xây dựng lên cao. Nhiều tiệm vàng có sự bày trí sản phẩm theo từng tầng, đây cũng là một cách hay để khắc phục trong trường hợp diện tích sàn quá nhỏ.

nội thất tiệm vàng

Thiết kế tiệm vàng chất lượng cùng đội ngũ chuyên nghiệp

Để có được các thiết kế đẹp, tối ưu và hạn chế thấp nhất chi phí phát sinh, nhiều chủ cửa hàng hiện nay ưu tiên chọn các bên tư vấn - thi công chuyên nghiệp. Giải pháp này trên thực tế nhận được phản hồi khá tích cực và kết quả mang lại mỹ mãn. Tuy nhiên, khi lựa chọn đối tác, cần quan tâm đến các yếu tố về thương hiệu, kinh nghiệm, độ uy tín. Tốt nhất là ưu tiên các đơn vị có thể trao đổi trực tiếp, kiểm chứng được trên thực tế.

Một gợi ý cho các chủ nhân muốn sở hữu thiết kế tiệm vàng hoàn hảo là Pendecor - thương hiệu gắn liền với hàng trăm dự án trên toàn quốc. Những thiết kế của Pendecor đều là sản phẩm của quá trình làm việc nghiêm túc của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, được giám sát và thi công bởi đội thợ lành nghề, am hiểu về thị trường.

Dịch vụ thiết kế tiệm vàng của Pendecor là giải pháp tiết kiệm chi phí, luôn đồng hành và hỗ trợ mọi yêu cầu từ khách hàng bởi sự tận tâm, đặt chất lượng làm đầu; cam kết tạo ra giá trị vượt trội về mặt thẩm mỹ và độ nhận diện.

👍👍👍