Top 21+ thiết kế quán cafe góc phố DẪN ĐẦU XU HƯỚNG 2024

03/11/2020 - 03:11

Thiết kế quán cafe góc phố chuẩn quy trình với các ý tưởng đột phá mang lại những lợi thế rõ nét trong việc thu hút khách hàng và duy trì doanh thu ổn định.

Thói quen đi cafe để gặp gỡ, làm việc hay đơn giản là tìm một góc thư giãn cho riêng mình đang dần trở thành nét văn hóa nổi bật ở nhiều quốc gia. Việt Nam trong những năm gần đây liên tục đón nhận nhiều mô hình cafe mới mẻ, có sức cạnh tranh cao và cho thấy tư duy sáng tạo tuyệt vời.

Bên cạnh xu hướng “bỏ phố về vườn”, sự thịnh hành của những quán cafe chữa lành, theo đuổi hình ảnh thiên nhiên mộc mạc, gần gũi thì quán cafe góc phố với nhịp sống hiện đại, năng động vẫn giữ được sức hút riêng. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, thiết kế của những quán cafe này đã có sự thay đổi lớn, tạo ra các bước ngoặt về không gian, theo kịp dòng chảy của thời gian, đón đầu xu hướng trải nghiệm của đa dạng phân khúc khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Top 15+ thiết kế quán cafe game đẹp, khoa học, đắt khách nhất

thiết kế quán cafe góc phố Pendecor
Thiết kế quán cafe góc phố độc đáo - bí quyết hút khách

Đâu là những ý tưởng tuyệt vời để thiết kế quán cafe góc phố? Các tư tưởng mới mẻ nào đang thống lĩnh thị trường? Dành ra ít phút cho bài viết này để được bật mí nhiều thông tin thú vị.

Mô hình cafe góc phố là gì?

Một số người sẽ thấy khá lạ lẫm với khái niệm này, hoặc đã từng trải nghiệm nhưng lại không biết cách gọi tên chính xác. Cafe góc phố chỉ những quán cafe nằm ở vị trí thuộc các lô góc, căn góc ở những ngã 3, ngã 4 trong đô thị. Vì vậy, chúng còn được gọi vui với những cái tên như cafe 2 mặt tiền, cafe trục đường “vàng”, cafe hạng sang,...

Thực tế, cách gọi này không phản ánh tính chất phục vụ hay đặc điểm kiến trúc của quán mà lại nhắm vào sự đắc địa của vị trí. Những nơi kinh doanh có mặt tiền rộng thoáng, giao thông nhộn nhịp luôn sở hữu tiềm năng hấp dẫn hơn.

Ưu - nhược điểm cần biết khi thiết kế quán cafe góc phố

Nhìn vào các quán cafe góc phố đã hoạt động ổn định, chúng ta có thể nhận thấy rất rõ những lợi thế mang tính cạnh tranh và thuộc vào hàng “số hiếm”. Tại đây luôn sở hữu lượng khách ổn định, không bị nhàm chán hay lỗi thời, thậm chí trở thành biểu tượng cho khu vực nào đó. Có gì nào bạn đặt câu hỏi, vì sao quán cafe góc phố lại có sức hút bền bỉ đến vậy?

Thứ nhất, mặt tiền và giao thông làm nên nhịp sống

Không phải quán cafe nào cũng may mắn được sở hữu từ 2 - 3 mặt tiền cùng với đó là nơi giao nhau của các trục đường, xe cộ đi lại tấp nập. Mặt tiền rộng rãi mang lại sự nổi bật cho quán cafe góc phố, tận dụng được cho rất nhiều mục đích, như làm chỗ để xe, quầy trưng bày hoặc góc nhỏ dành cho những khách hàng thích ngồi ngoài trời, nhìn ngắm dòng người qua lại,...

Nằm ngay các ngã ba, ngã tư là nơi có rất đông phương tiện lưu thông, cũng là nơi rất dễ hình thành nên thói quen mua sắm nhờ di chuyển thuận tiện, tạo được ấn tượng ở tầm nhìn ngay trước mắt. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các chủ cửa hàng luôn ưu tiên yếu tố “mặt tiền” khi tìm kiếm mặt bằng kinh doanh.

Thứ hai, phù hợp với đa dạng kiến trúc và phong cách

Phải thừa nhận rằng, có được không gian thoáng đẹp thì việc lên ý tưởng thiết kế cũng đơn giản hơn, vừa có thể khai thác được tầm nhìn của quán, vừa tạo ra điểm nhấn độc đáo nơi góc phố. Khách hàng có thể nhìn bao quát được gần hết kết cấu của quán cafe, còn quán thì lại tự tin “trình diễn” những mảng không gian chuyển tiếp ấn tượng theo mặt tiền.

Nằm ở nơi phố xá nhộn nhịp nhưng phong cách thiết kế quán cafe góc phố không hề bị giới hạn, ngược lại, chúng tỏ ra khá hài hòa khi kết hợp. Mỗi một phong cách lại tạo ra một màu sắc riêng và cứ thế hòa vào nhịp sống theo cách tự nhiên nhất.

Đọc thêm: Top 21+ thiết kế quán cafe cóc ấn tượng, dễ kinh doanh, chi phí thấp

thiết kế quán cà phê góc phố Pendecor
Quán cafe góc phó phù hợp với rất nhiều phong cách thiết kế

Thứ ba, tràn ngập ánh sáng và sự sống động

Nếu quán cafe ở dạng tĩnh thì phía bên ngoài luôn là dòng người chuyển động không ngừng nghỉ, tạo cảm giác lúc nào cũng có sự dịch chuyển về mặt thời gian và không gian. Toàn bộ bên trong quán cafe góc phố lại được liên kết bằng sợi dây ánh sáng, đón nhận toàn bộ sự sống động ấy qua từng khung cửa.

Ngồi thưởng thức tại quán cafe góc phố có thể cảm nhận được sự phát triển của xã hội nhưng bản thân vẫn có sự tĩnh lặng, chiêm nghiệm cho riêng mình.

Tuy nhiên, khi vị trí mang lại lợi thế cũng chính là nơi có những hạn chế cần cân nhắc của quán cafe góc phố. Quan trọng nhất ở đây chính là yếu tố phong thủy. Khu vực ngã 3, ngã 3 với các đường giao nhau có thể vô tình tạo ra những “thế xấu” cho quán cafe, ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tích cực.

Vì vậy, khi thiết kế phải tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy, chọn đặt hướng cửa, cách hóa giải các vật cản cũng như bố trí nội thất, vật dụng trang trí sao cho hợp lý.

Top ý tưởng thiết kế quán cafe góc phố ấn tượng

thiết kế quán cafe Pendecor

thiết kế quán cà phê Pendecor

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor

thi công quán cà phê Pendecor

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

thi công thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

thiet ke quan cafe Pendecor

thiết kế quán cafe góc phố Pendecor

thiết kế quán cà phê góc phố Pendecor

thiết kế quán cafe Pendecor

thiết kế quán cà phê Pendecor

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor

Phong cách thiết kế quán cafe góc phố hút khách nhất hiện nay

Đừng vội cho rằng, cafe góc phố chỉ có duy nhất phong cách hiện đại là phù hợp. Khách hàng ngày nay luôn có thiên hướng đi tìm sự khác biệt giữa những điều vốn dĩ đã quá quen thuộc.

Thiết kế quán cafe góc phố phong cách đương đại

Khi mặt tiền thoáng đẹp nhưng lại không phù hợp để tạo ra các mảng không gian sân vườn hay tiểu cảnh thì quán cafe góc phố lựa chọn đầu tư về mặt không gian. Đó cũng chính là lý do vì sao phong cách đương đại được đánh giá cao.

Phong cách này dựa trên tinh thần vượt qua mọi giới hạn, không gò bó về mặt ý tưởng, tạo ra sự tương phản mạnh mẽ bởi màu sắc, bố cục và sự táo bạo của những hình khối. Không gian có sự cân bằng giữa yếu tố màu sắc và nghệ thuật, tối giản nhưng không hề đơn điệu. Đặc biệt, phong cách này có thể khai thác và ứng dụng các yếu tố mang tính bản địa, gắn liền với thói quen, văn hóa sống của dân cư khu vực.

Với phong cách đương đại, thiết kế quán cafe góc phố có thể trở thành nơi tái hiện chân thực nhịp sống của người dân nơi đây, gắn liền với dấu ấn của mỗi khách hàng ghé vào quán.

thi công quán cà phê Pendecor
Thiết kế quán cafe góc phố ấn tượng

Thiết kế quán cafe góc phố phong cách tối giản

Một nốt trầm dễ chịu và thư thái giữa nhịp sống tấp nập. Phong cách tối giản lược bỏ các chi tiết rườm rà, không trang trí quá nhiều mà kiến tạo không gian thoải mái, thoáng đãng. Những gam màu thường thấy ở quán cafe góc phố phong cách tối giản là xám - trắng - ghi, be - gỗ,...

Phong cách tối giản là sự yêu thích của những người trẻ hiện nay và phù hợp với cả những vị khách hàng lớn tuổi. Dù đơn giản nhưng lại rất nhẹ nhàng và cuốn hút.

Thiết kế quán cafe góc phố phong cách hoài cổ

Sẽ thế nào nếu giữa phố thị hiện đại xuất hiện một không gian chứa đựng miền ký ức của nhiều người? Chắc chắn sẽ là điểm dừng chân yêu thích của không ít người. Phong cách hoài cổ những năm gần đây vô cùng thịnh hành, khi con người có xu hướng tìm về các giá trị truyền thống nhiều hơn. Khi quá nhiều thứ mới mẻ dần xuất hiện và thay thế thì "mảng sơn tróc", "trang giấy nhòe",... lại trở thành thứ trải nghiệm vô giá.

Một không gian được bao phủ bởi màu của thời gian, mộc mạc, bình dị và yên bình, quả thực là phong cách thiết kế quán cafe góc phố rất đáng để thử. Đặc trưng của phong cách này là những gam màu trầm ấm - hơi cũ, gạch nhỏ họa tiết hoa văn,... những vật dụng trang trí từ “thời ông bà”.

Thiết kế quán cafe góc phố phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp mang lại cảm giác mạnh mẽ, táo bạo nhưng cũng không kém phần phóng khoáng. Phong cách này tái hiện lại các chi tiết ở những công xưởng, nhà máy theo cách rất nghệ thuật. Các chi tiết thô sẽ xuất hiện khá nhiều, như một nét cá tính riêng. Màu sắc cũng không quá tươi sáng mà thiên về tông màu tự nhiên như gỗ, đen, xám, nâu, màu gạch, màu bê tông,...

Không gian vừa có đủ sự tinh tế của một quán cafe vừa sang trọng, tiện ích cho những cuộc gặp gỡ, những giờ làm việc tập trung.

Thiết kế quán cafe góc phố phong cách nhiệt đới

Đây là phong cách đã được ứng dụng và yêu thích ở nhiều quốc gia. Lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới rực rỡ, tươi mới, thiết kế quán cafe góc phố theo phong cách này sẽ giải quyết được sự ngột ngạt, gò bó nơi đô thị, tạo ra không gian thư giãn ngập tràn hương vị thiên nhiên.

Lợi thế mặt tiền thoáng đẹp giúp quán cafe góc phố có nguồn ánh sáng tự nhiên lớn, nhờ đó phù hợp với việc bày trí nhiều cây xanh. Bên trong và ngoài trời dường như có sự kết nối thông qua sắc xanh của cỏ cây, hoa lá.

Thiết kế quán cafe góc phố phong cách sang trọng

Đây chắc chắn là phong cách không thể nào bỏ qua đối với các quán cafe góc phố có mặt bằng đắc địa. Nằm ở vị trí trung tâm của các tuyến đường, thật lý tưởng để thiết kế nên không gian thời thượng, cao cấp, điểm lui tới toát lên sự giàu có.

Phong cách này thường sẽ chọn thiết kế theo kiến trúc Hàn Quốc, cổ điển hoặc Tân cổ điển, sử dụng rất nhiều khung cửa kính lớn và đầu tư vào hệ thống chiếu sáng. Về đêm, quán cafe tựa như viên ngọc lấp lánh, thổi bừng lên sức sống của góc phố.

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe góc phố

Khó khăn nhất trong thiết kế quán cafe góc phố là làm sao khai thác được hết các lợi thế. Không phải lúc nào vị trí tốt cũng đem lại hiệu quả kinh doanh cao, để gây ấn tượng ban đầu không khó nhưng giữ chân khách, duy trì hoạt động và xây dựng được hình ảnh thương hiệu mới là mục tiêu cần hướng đến.

Tham khảo: Top 17+ thiết kế quán cafe acoustic 2024 SIÊU HÚT KHÁCH

thi công quán cafe Pendecor
Mỗi phong cách thiết kế quán cafe góc phố có một điểm độc đáo riêng

Thứ nhất, phải định hình được phong cách thiết kế. Phong cách này phù hợp với đặc điểm khách hàng, đặc trưng văn hóa địa phương và mong muốn của chủ cửa hàng.

Thứ hai, khai thác và đảm bảo nguồn sáng tự nhiên cho quán. Yếu tố ánh sáng ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian, vì vậy nên có những khung cửa lớn, tận dụng vật liệu kính để đón sáng.

Thứ ba, đồng bộ nội thất, bố cục với phong cách thiết kế. Đây là công đoạn khó nhất với các chủ quán cafe. Có thể bạn có một ý tưởng tốt về phong cách quán nhưng khâu hiện thực hóa lại trở nên rời rạc, không đồng nhất, dẫn đến khó đạt được hiệu quả mong muốn.

Chính vì vậy, đa phần sẽ lựa chọn sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên nghiệp. Bằng việc trao đổi, phía đơn vị thi công nắm bắt được nguyện vọng của khách hàng, từ đó lên bản vẽ, phối cảnh chi tiết. Kết hợp với kinh nghiệm, mối quan hệ trong nghề, những đơn vị này cũng biết cách lựa chọn, tìm kiếm các nội thất phù hợp, tiến hành thi công, xử lý các vấn đề phát sinh cho đến khi hoàn thiện.

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor
Thiết kế đẹp - thành công bước đầu cho kinh doanh quán cafe góc phố

Pendecor là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế - thi công quán cafe, đa dạng phong cách, quy mô. Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, thực chiến ở hàng trăm dự án, sẵn sàng đồng hành, lắng nghe và mang tới giải pháp tối ưu nhất.

Các khách hàng có nhu cầu thiết kế quán cafe góc phố, muốn tìm ra ý tưởng đột phá và khác biệt, liên hệ với Pendecor ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍