Mẹo trang trí salon tóc thu hút và ấn tượng với khách hàng

29/10/2021 - 10:10

Trang trí salon tóc thu hút và đẹp mắt sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt và cơ hội quay lại cao hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm cho cửa hàng của mình trở nên cuốn hút. Hãy cùng theo dõi những mẹo trang trí salon tóc trong bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Hãy chọn lựa một phong cách thiết kế của riêng mình

Bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Một chủ đề thiết kế ấn tượng sẽ tạo thiện cảm tốt cũng như để lại trong khách hàng những cảm xúc tích cực về salon tóc.

Có rất nhiều phong cách thiết kế được các salon tóc áp dụng thành công như cổ điển, hiện đại, dễ thương hay vintage. Mỗi chủ đề thiết kế sẽ mang lại cảm xúc cũng như sự thỏa mãn khác nhau cho khách hàng.

Hãy chọn lựa một phong cách thiết kế của riêng mình
Hãy chọn lựa một phong cách thiết kế của riêng mình

Phân chia không gian một cách hợp lý

Phân chia không gian riêng biệt theo các loại hình dịch vụ khác nhau sẽ giúp salon thuận lợi hơn trong việc chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như, một tiệm salon tóc luôn phải phân chia không gian riêng biệt cho việc chăm sóc tóc, gội đầu, không gian riêng để cắt tóc, tạo kiểu,...

Cùng với đó, khi phân khu vực rõ ràng bạn cũng thuận tiện trong việc bố trí vật dụng và trang thiết bị thích hợp với từng loại hình dịch vụ riêng biệt. Điều này tránh tình trạng lẫn lộn làm mất thời gian của nhân viên gây chậm trễ trong việc phục vụ khách hàng.

Không gian cần được phân chia một cách hợp lý
Không gian cần được phân chia một cách hợp lý

Sử dụng nhiều loại ánh sáng trong thiết kế salon tóc đẹp

Ánh sáng đôi khi là yếu tố chủ chốt mang lại sự mới lạ, độc đáo cho không gian cửa hàng. Hơn nữa, trong bất kỳ thiết kế salon tóc nào, vấn đề ánh sáng luôn là một trong những yếu tố được ưu tiên. Bạn nên sử dụng kết hợp các ánh sáng một cách khoa học không chỉ mang lại một bầu không khí gần gũi, thân thiện, tươi sáng mà còn hỗ trợ hoạt động kinh doanh của salon.

Sử dụng nhiều loại ánh sáng trong thiết kế salon tóc đẹp
Sử dụng nhiều loại ánh sáng trong thiết kế salon tóc đẹp

Bạn nên lắp đặt ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm áp cho khu vực spa và ánh sáng trắng cho khu vực chăm sóc tóc. Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp nhân viên có thể nhìn rõ hơn từ đó hạn chế những sai sót trong quá trình thực hiện dịch vụ cho khách hàng.

Ánh sáng tại khu vực làm tóc thường là ánh sáng trắng, có cường độ lớn và được bố trí vuông góc với vị trí khách hàng ngồi. Còn đối với khu vực gội đầu, massage nên bố trí ánh sáng nhẹ giúp khách hàng thư giãn là đủ.

Đồ nội thất thích hợp với phong cách thiết kế

Khi bắt tay vào thiết kế, sau khi chọn lựa được phong cách ưng ý, việc tiếp theo của bạn là chọn mua nội thất hợp với chủ đề đó. Chẳng hạn như một chiếc ghế gỗ kết hợp với đệm hoa đỏ sẽ thích hợp với phong cách cổ điển, hay một chiếc ghế da, có khung inox sáng bóng làm nổi bật nét hiện đại của cửa hàng,...

Đối với ghế cắt tóc, bạn nên chọn lựa màu ghế có gam màu tối. Ghế cắt tóc chắc chắn sẽ dễ bị dính bẩn, vì vậy để màu ghế màu tối sẽ làm cho khách hàng không nhận ra điều này và vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Đồ nội thất phải thích hợp với phong cách thiết kế
Đồ nội thất phải thích hợp với phong cách thiết kế

Bên cạnh đó, bạn nên bố trí những kệ gỗ để trưng bày các sản phẩm như dầu gội, thuốc nhuộm, sáp vuốt tóc,... Điều này sẽ làm cho các sản phẩm nổi bật hơn và cũng giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa hơn.

Nghệ thuật trưng bày sản phẩm trong thiết kế salon tóc

Trong salon tóc bạn không chỉ có mỗi dịch vụ mà bán thêm nhiều sản phẩm liên quan tới chăm sóc tóc. Có thể tưởng tượng rằng, việc trưng bày sản phẩm giống như quảng cáo trên truyền hình, càng đẹp, ấn tượng thì khách hàng sẽ càng chú ý tới sản phẩm. Thực tế cho thấy, những sản phẩm được trưng bày đúng cách sẽ giúp tăng cơ hội đem đến lợi nhuận hơn.

Làm nổi bật sản phẩm bằng ánh sáng sẽ là phương án hiệu quả nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng. Bạn nên bố trí ánh sáng sao cho hợp lý để làm nổi bật lên hình ảnh và thương hiệu của sản phẩm.

Các sản phẩm cần được trưng bày sao cho bắt mắt
Các sản phẩm cần được trưng bày sao cho bắt mắt

Ngoài ra, bạn có thể gây sự chú ý của khách hàng bằng cách sắp xếp hài hòa các sản phẩm trong gian trưng bày theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo được một tổng thể bắt mắt, ấn tượng.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để trang trí salon tóc thật thu hút và tạo thiện cảm tốt đối với khách hàng. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍