Top 11+ mẫu mặt tiền nhà 7m xu hướng mới, đẹp nhất 2024

18/12/2022 - 10:12

Mặt tiền nhà 7m ngoài tập trung vào công năng, cần đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và phong thủy. Không thể bê y nguyên một mẫu ráp vào, mỗi mặt tiền cần được thiết kế riêng để phù hợp với đặc điểm cũng như phát huy ưu điểm khắc phục hiệu quả nhược điểm.

Nhiều gia chủ khi xây dựng nhà không đặt sự quan tâm đúng mặt cho phần mặt tiền. Đa phần sẽ tập trung vào không gian nhà ở (những khu vực phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày). Với những nhà xây dựng nhưng tài chính chưa đủ sẽ để phần mặt tiền xây sau, thậm chí có nhà đã ở 2 - 3 năm những phần mặt tiền, cổng ngõ vẫn ngổn ngang.

Xét về mặt công năng, việc di chuyển và chức năng bảo vệ an ninh cho ngôi nhà đã bị ảnh hưởng ít nhiều nếu không hoặc thi công thiếu chỉn chu. Còn về thẩm mỹ, dù ngôi nhà có đẹp nhưng sự ngổn ngang trước nhà đã là điểm trừ quá lớn.

Hơn hết, mặt tiền nhà ở đóng vai trò rất quan trọng về phong thủy. Tiền sảnh phải thông thoáng, sạch đẹp thì sinh khí mới vào nhà, gia chủ và các thành viên trong gia đình mới mạnh khỏe và may mắn. Ngược lại, mặt tiền thiết kế sai phong thủy hoặc để ngổn ngang, làm cổng tạm bợ sẽ tạo ra những điều tiêu cực không đáng có.

Thi công mặt tiền chắc chắn sẽ tốn một khoản không nhỏ (tùy thuộc vào thiết kế, diện tích và yêu cầu riêng về chất lượng/thẩm mỹ). Tuy nhiên, khi có kế hoạch xây nhà, gia chủ nên tính toán trước phương án để song song hoàn thiện nhà ở và phần mặt tiền. Thi công cùng lúc sẽ có lợi hơn về nhiều mặt như:

  • Tiết kiệm chi phí, nhân công (không phải tốn công thuê một lần khác)
  • Tận dụng được nguyên/vật liệu xây dựng đang xây nhà ở
  • Tạo được sự thống nhất giữa mặt tiền và tổng thể.

Có thể bạn quan tâm:

Top 11+ mẫu mặt tiền nhà 7m xu hướng mới, đẹp nhất 2023

Lợi thế nhà mặt tiền 7m

Nhà mặt tiền 7m là diện tích khá phổ biến ở nước ta. Ngoại trừ nhà phố tại các dự án khu đô thị mới sau này, mặt tiền nhà ở chủ yếu 5 - 6m, thì ở giai đoạn trước diện tích phân lô đa phần là 7m hoặc có thể 8m tại các tỉnh vùng ven.

7m vừa đủ để đáp ứng công năng chính của mặt tiền vừa thoải mái để sáng tạo các mẫu thiết kế hợp với xu hướng mới nhất. Về cơ bản khi thiết kế & thi công mặt tiền nhà 7m sẽ có những lợi thế như:

  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng và thuận tiện cho đời sống sinh hoạt của gia đình: ngoài mục đích để ở, mặt tiền nhà phố, mặt tiền nhà 7m hoàn toàn có thể tận dụng để kinh doanh.
  • Dễ chọn hướng cửa/cổng hợp với tuổi của gia chủ. Cửa ra vào nên chọn lối đi có luồng sinh khí dồi dào, đồng thời thiết kế phải đảm bảo sự thông thoáng để đón gió và ánh sáng tự nhiên.
  • Thuận tiện bố trí cảnh quan: kích thước cửa ra vào ngoài để làm lối đi chính còn là tiền sảnh tác động không nhỏ đến thẩm mỹ toàn bộ căn nhà. Gia chủ có thể mở cổng, đặt hòn non bộ, làm sân vườn, xây bể cá, hoặc xây dựng tiểu cảnh,... tuy nhiên cần tham khảo trước chuyên gia phong thủy để tạo được sự hài hòa và tăng giá trị phong thủy.

Một mặt tiền đủ rộng sẽ tạo cảm giác thu hút hơn so với mặt tiền hẹp. Khách đến thăm nhà sẽ mang theo tâm lý thoải mái, thiện cảm hơn.

04 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 7m

Dựa trên phân tích của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và chuyên gia phong thủy. Khi thiết kế mặt tiền nhà 7m, mặt tiền nhà 7m 2 tầng hay 3 - 4 tầng,... cần đặc biệt chú ý đến các yếu tố sau:

Phong cách thiết kế phù hợp

Phong cách thiết kế mặt tiền nhà ở cần phải có sự liên kết với thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Đây là sợi dây tạo nên sự hài hòa và tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình.

Với diện tích 7m mặt tiền, nên ưu tiên chọn các phong cách ưu tiên sự đơn giản, hạn chế các chi tiết rườm rà và không kết hợp quá nhiều màu sắc gây rối mắt. Một vài gợi ý như: thiết kế tối giản, thiết kế không gian mở,...

Giảm chi tiết và hài hòa với cảnh quan

Mặt tiền lạ bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà, đây là nơi tiếp xúc đầu tiên với người nhìn, thiện cảm hay không, muốn bước vào tham quan không gian bên trong hay không phụ thuộc không nhỏ vào mặt tiền nhà ở.

Không nên chỉ chú trọng đến công năng mà xem nhẹ hình thức bề ngoài. Mặt tiền nhà 7m hay bất kỳ diện tích nào cũng tuyệt đối không làm sơ sài rồi sau này chắp vá thêm, vừa thiếu an toàn vừa mất thẩm mỹ. Hạn chế tối đa những yếu tố "đồ giả" làm mất giá trị không gian, thiếu thuận tiện.

Tuy nhiên, thiết kế tuyệt đối không được ôm đồm quá nhiều chi tiết hay trang trí rườm rà chiếm diện tích. Ưu tiên sự đơn giản, ấn tượng ở mức vừa phải để nhường phần "tỏa sáng" cho ngôi nhà. Về cơ bản, mặt tiền chỉ cần hài hòa với cảnh quan, tạo cảm giác thoải mái nhất.

Thiết kế cân đối, âm dương cho hài hòa

Theo quy luật, càng lên cao, tính dương càng tăng, tính âm giảm (ánh nắng và gió nhiều hơn). Mặt tiền được đánh giá cao về phong thủy phải đảm bảo sự hài hòa âm dương.

Thiết kế nhà ở không nên phát sinh thêm số tầng nếu không cần thiết, đã đủ không gian sinh hoạt. Việc cào tăng thêm nhiều tầng sẽ dẫn đẫn không đạt được dẫn dắt trên - dưới về hình thể và trường khí, gây mất cân bằng thẩm mỹ và phong thủy.

Bố trí các mảng lồi hay lõm, cong hay thẳng, vuông hay tròn phù hợp

Không phải mặt tiền nào cũng bằng phẳng, thẳng tắp. Nhiều mặt tiền lồi lõm, uốn cong thậm chí có góc nhọn phạm phải cấm kỵ phong thủy. Thiết kế chính là giải pháp để khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm và biến những điều bất lợi thành trung tính hoặc thậm chí có lợi.

Việc bố trí các mảng lồi hay lõm, cong hay thẳng, vuông hay tròn… của mặt ngoài nhà cũng liên quan đến yếu tố hài hòa âm dương, không nên thiên lệch. Nếu yếu tố dương quá nhiều sẽ gây cảm giác bít bùng nặng nề, tù hãm nội khí. Nếu âm quá nhiều sẽ có cảm giác trống trãi, gây hiện tượng tán khí, cảm giác bất an, không che chắn được trước các tác động bên ngoài.

Ngoài các yếu tố này, gia chủ cần xem xét kỹ việc chọn hướng cửa/cổng chính. Nên chọn hướng hợp tuổi, ưu tiên hướng Nam và Đông Nam.

Lưu ý: sự hài hòa luôn là đích hướng đến, không nên cố gắng để tạo sự vượt trội cho bất kỳ một yếu tố nào, bởi nó luôn tồn tại 2 mặt tốt - xấu.

04 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà 7m

05 phong cách thiết kế nhà mặt tiền 7m đắt khách

Mặt tiền nhà 7m phong cách tân cổ điển

Đề cao các chuẩn mực về thẩm mỹ, hướng đến sự tinh tế và sang trọng, phong cách tân cổ điển sử dụng khá nhiều hoa văn và màu sắc nổi bật.

Màu sắc được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế tân cổ điển là màu xám, màu đen, đỏ booc-đô, rêu,… đây là những màu được cho là màu của vua chúa quý tộc thời xưa.

Đặc trưng của tân cổ điển là các hoa văn, họa tiết này được chăm chút tinh xảo, kỹ càng trong các đường nét. Mặt tiền tân cổ điển luôn tạo nên ấn tượng mạnh về thẩm mỹ. Tuy nhiên chi phí xây dựng sẽ tương đối cao do vật thường đá hoa cương, gỗ, phào chỉ tỉ mỉ,... được chế tác khá cầu kỳ, sáng bóng.

Mặt tiền nhà 7m phong cách tối giản

Mang tính phổ biến cao, phong cách tối giản luôn là lựa chọn số 1 cho mặt tiền nhà ở diện tích nhỏ từ 3 - 6m. Đối với mặt tiền có diện tích lớn hơn, phong cách tối giản vẫn được ưu ái bởi tính tiện lợi, tiết kiệm, phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay.

Mặt tiền thiết kế phong cách tối giản thì nét đẹp nằm ở tỉ lệ, giao thoa giữa các hình khối chứ không phải ở những chi tiết cầu kì.

Mặt tiền nhà 7m phong cách thiết kế kiến trúc lặp lại chi tiết

Nghe có vẻ lạ, bởi đây là lối thiết kế chỉ mới xuất hiện ở nước ta trong 5 - 6 năm trở lại đây. Kiến trúc lặp lại chi tiết sở hữu lợi thế: đẹp, độc, tỉ lệ đẹp nhân rộng ra thành mảng lớn rất hiệu quả.

Tuy nhiên do là xu hướng mới nên không nhiều đơn vị thiết kế & thi công tư vấn cho khách hàng phong cách này, bởi nó đòi hỏi rất cao về thẩm mỹ cũng như sự am hiểu vật tư và cách thức thi công mới có thể đưa cái mới từ bản vẽ thành cái thực tế được.

Mặt tiền nhà 7m phong cách thiết kế kiến trúc thô mộc

Nổi vật với triết lý sống thô, gắn kết chặt chẽ với thiên nhiên, mang đến cảm giác tự nhiên, gần gũi nhất, phong cách thiết kế thô mộc ngày càng trở nên phổ biến.

Phong cách này thường sử dựng gạch trần (gạch cổ), màu bê tông thô không sơn (thật ra vẫn phải sơn), cây xanh tự nhiên, khối gỗ tự nhiên, tông màu ghi lạnh.

Mặt tiền thô mộc tưởng chừng "lép vế" so với thiết kế sang trọng. Nhưng với sự đặc sắc từ vật liệu, biện pháp thi công, phong cách này thường sẽ tạo ra ngạc nhiên lớn cho chủ sở hữu bởi dấu ấn có 1 - 0 - 2.

Mặt tiền nhà 7m phong cách xanh

Dần trở thành xu hướng phổ biến trên thế giới, kiến trúc xanh đề cao chất lượng không gian sống, hướng đến sự hài hòa, thân thiện với môi trường.

Yếu tố cấu thành của thiết kế xanh bao gồm: Thiết kế kiến trúc + công trình xanh. Ngoài sự xuất hiện của hệ thống cây xanh, vật liệu sử dụng để xây dựng mặt tiền cũng là vật liệu xanh.

Đòi hỏi cao về kỹ thuật thiết kế cũng như thi công để tạo sự duy trì mảng xanh đúng ý đồ thiết kế. Mặt tiền nhà 7m phong cách xanh cần sự hợp tác giữa gia chủ và đơn vị thiết kế.

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

11+ mẫu nhà mặt tiền 7m ấn tượng, hợp phong thủy đẹp mê mẩn

Bí quyết chọn đơn vị thiết kế nhà mặt tiền 7m uy tín, chất lượng

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô số gợi ý về đơn vị thiết kế & thi công mặt tiền nhà 7m hay bất kỳ kích thước mặt tiền nhà ở nào trên các nền tảng thông tin qua internet. Tuy nhiên, trong hằng hà sa số gợi ý đó, đâu là đơn vị uy tín - chất lượng lại không dễ phân biệt.

Sự phát triển nhanh của công nghệ, cho phép các thương hiệu sử dụng công cụ truyền thông, PR giống nhau. Hầu hết các bài giới thiệu, quảng cáo đều cho rằng đơn vị đó là tốt nhất, giá phù hợp nhất và chất lượng công trình/mẫu mã tốt nhất. Sự thực thì muôn hình muôn vẻ, một thương hiệu có thể được PR vô cùng hoàn hảo, nhưng công trình trên thực tế lại không tương ứng với đánh giá.

Để chọn đường công ty thiết kế mặt tiền nhà ở chất lượng, đáp ứng tối đa các yêu cầu đặt ra, tìm trên mạng thôi thì chưa đủ. Bạn cần khảo sát trên thực tế và tư từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy so sánh thông tin, so sánh đối thủ để đưa ra một nhóm từ 2 - 5 gợi ý phù hợp, sau đó liên hệ trực tiếp để trao đổi cụ thể về dịch vụ, bảng giá.

Hãy đặt ra các tiêu chí cho riêng mình như:

  • Cần tìm đơn vị thiết kế kinh nghiệm ra sao?
  • Đội ngũ kỹ sư, nhân sự chất lượng/uy tín, bằng cấp, danh tiếng như thế nào?
  • Công ty thiết kế & xây dựng mặt tiền ở đâu? Có thể hợp tác với đơn vị trong bán kính bao nhiêu km hoặc vị trí công ty có thể hợp tác (ví dụ: Hà Nội, TP. HCM hay Đà Nẵng,...
  • Chi phí thiết kế - thi công bao nhiêu?
  • Muốn thiết kế theo phong cách/xu hướng/hình mẫu nào?
  • Thời gian dành cho thiết kế - xây dựng là bao lâu, thời gian khai trương dự kiến
  • Mặt tiền nhà ở hay nhà kết hợp kinh doanh

Xét dựa trên kinh nghiệm và đánh giá hiệu quả, hiệu ứng từ các dự án đã thực hiện. Pendecor hoàn toàn có thể là gợi ý đáng lưu tâm nếu bạn đang tìm kiếm công ty thiết kế và thi công mặt tiền nhà ở. Với lợi thế có trụ sở ở cả Hà Nội Nội và Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời có nhận công trình liên tỉnh (hỗ trợ chi phí đi lại và vận chuyển), Pendecor đã tiếp xúc với nhiều khách hàng, thực hiện nhiều dạng công trình khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng, 99% khách hàng hài lòng về sản phẩm nhận sau cùng (1% còn lại vẫn đang hào hứng chờ đón sản phẩm trên thực tế), đồng thời tại Pendecor, khách hàng còn được trải nghiệm dịch vụ với loạt ưu điểm như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Không cho mình là lựa chọn tốt nhất, bởi chúng tôi hiểu sự cạnh tranh trong ngành là rất nhiều và không ít doanh nghiệp có quy mô lớn hơn rất nhiều. Nhưng dựa trên sự phù hợp thì Pendecor hoàn toàn có thể là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Cần thiết kế mặt tiền nhà ở đẹp, ấn tượng, đáp ứng công năng, giá trị phong thủy tốt, giá cả hợp lý hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ kỹ sư/chuyên viên luôn sẵn sàng tư vấn 24/7.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍