Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

Nếu bạn đang đau đầu bài trí một cửa hàng mỹ phẩm có hàng nghìn, hàng vạn món đồ to nhỏ, màu sắc, thương hiệu khác nhau thì hãy cập nhật ngay những thiết kế shop mỹ phẩm dưới đây để giải quyết vấn đề. Đây thực sự là những tuyệt chiêu rất hữu ích dành cho các chủ shop mỹ phẩm muốn trang trí, setup cửa hàng mới hay là cần sắp xếp lại cửa hàng.

> Có thể bạn quan tâm:

Sắp xếp khoảng cách lối đi hợp lý

Nói đến cách trưng bày mỹ phẩm đẹp thì đầu tiên phải tính đến lối đi cho khách hàng sao cho hợp lý và thoải mái. Bởi nếu khách hàng không thoải mái đi lại, không thoải lựa chọn sản phẩm thì dù có sắp xếp sản phẩm đẹp đến đâu cũng vô nghĩa. Chính vì thế khi trưng bày sản phẩm cần phải tính toán lối đi lại. Đảm bảo khách hàng dễ dàng di chuyển và mua sắm.

Để đảm bảo tiêu chí này chúng ta có thể sắp xếp cửa hàng theo hai bố cục cơ bản sau đây:

Bài trí các kệ trưng bày sản phẩm theo hàng thẳng

Với cách trưng bày này các tủ kệ sẽ được kê dọc sát và song song với các bức tường. Đây là cách trưng bày tiết kiệm và tận dụng tối đa diện tích. Thích hợp với các cửa hàng có diện tích nhỏ. Chủ cửa hàng sẽ dễ dàng phân loại các loại sản phẩm khác nhau. Khách hàng cũng dễ dàng quan sát và di chuyển để xem và lựa chọn sản phẩm. Xếp các dòng mỹ phẩm riêng biệt thành các dãy. Tạo sự chú ý với khách hàng bằng cách sắp xếp hài hoà các loại mỹ phẩm trong gian trưng bày theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo lên một tổng cuốn hút.

> Tìm hiểu thêm: Bật mí cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng thành công

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp: Bài trí các kệ trưng bày sản phẩm theo hàng thẳng

Bài trí cửa hàng góc

So với cách trưng bày theo hàng thẳng thì cách bài trí sản phẩm này “chiếm chỗ” nhiều hơn. Nhưng sản phẩm nổi bật hơn, khách hàng dễ thấy, dễ chọn hơn. Mỗi dòng sản phẩm hay mỗi thương hiệu sẽ được trưng bày ở các góc khác nhau và có thể thiết kế theo từng phong cách riêng.

Cách bố trí cửa hàng góc kết hợp với ánh sáng phù hợp sẽ góp phần nâng cao đẳng cấp của cửa hàng và mang lại những trải nghiệm mua sắm chất lượng cho khách hàng.

Sản phẩm được bài trí ở các góc thường giữ chân khách hàng lâu hơn và khiến họ dễ dàng chi tiền hơn
Sản phẩm được bài trí ở các góc thường giữ chân khách hàng lâu hơn và khiến họ dễ dàng chi tiền hơn

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp, thúc đẩy và nâng cao doanh số bán hàng

Khi đã xác định được bố cục của cửa hàng, thì chúng ta sẽ đi vào tiểu tiết về cách bài trí sản phẩm. Dưới đây là những “mẹo” rất là “hay ho” dành cho bạn:

  • Phía trong cùng của cửa hàng nên ưu tiên sắp xếp các sản phẩm mang lại lợi nhuận cao cho cửa hàng.

Để sau khi họ đã xem và lựa chọn các sản phẩm ở khu vực bên ngoài, khách hàng tiến vào khu vực này và vẫn tiếp tục mua thêm. Phía trước cửa hàng nên để các dòng mỹ phẩm mới, mỹ phẩm theo mùa ở khu vực này dể dễ dàng khơi gợi nhu cầu của khách.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp, thúc đẩy và nâng cao doanh số bán hàng

  • Các dòng sản phẩm mới được ra mắt, hay những loại sản phẩm đang được giảm giá, khuyến mại nên trưng bày ngang tầm mắt khách hàng. Phía bên phải sau lối vào được nghiên cứu và chứng minh là hướng phổ biến nhất mà khách hàng thường rẽ, chính vì thế bạn nên bài trí các loại mỹ phẩm bán bán chạy ở khu vực này.
  • Các sản phẩm nhỏ, giá trị thấp nên đặt gần quầy thu ngân để kích thích khách hàng mua thêm khi đứng chờ thanh toán.

Sử dụng màu sắc để làm nổi bật sản phẩm và phong cách trưng bày

Nói đến cách trưng bày mỹ phẩm đẹp thì không thể bỏ qua vài trò của màu sắc. Việc sử dụng màu sắc phù hợp cho tường, tủ kệ, tranh ảnh, bình hoa, cây cảnh sẽ mang lại yếu tố thẩm mỹ tốt nhất cho cửa hàng.

Và dưới đây là những gợi ý về việc sử dụng màu sắc dành cho cửa hàng mỹ phẩm:

  • Sử dụng các cặp màu bổ sung, tương phản để tạo ấn tượng và sự mới mẻ, bắt mắt cho cửa hàng của bạn.
  • Sử dụng các màu sắc tương đồng, tương tự nhau để trang trí tạo cảm giác thư thái và sang trọng.
  • Sử dụng màu sắc theo xu hướng tự nhiên: Bạn có thể sử dụng gam màu xanh để làm nền trưng bày mỹ phẩm. Kết hợp với với việc sử dụng các chậu cây xanh để trang trí không gian. Xu hướng màu tự nhiên có hiệu quả đáng kể trong việc tạo ra sự tin tưởng về nguồn gốc và chất lượng của mỹ phẩm.
  • Sử dụng các màu sắc khác nhau cho mỗi một khu vực trưng bày: Tức là mỗi một khu vực bạn có thể sử dụng một màu sắc khách nhau, để làm nổi bật sản phẩm, công dụng và thương hiệu của nó. Tuy nhiên phải hết sức tinh tế và khéo léo để không khiến cửa hàng trở lên lòe loẹt, diêm dúa.

Tận dụng ánh sáng để tăng vẻ đẹp cho sản phẩm và cách trưng bày

Khi thiết kế, trang trí và trưng bày cho cửa hàng mỹ phẩm thì ánh sáng giữ vai trò hết sức quan trọng. Ánh sáng chính là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng thẩm mỹ và tạo cảm xúc shop mỹ phẩm. Không chỉ vậy, ánh sáng và màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến bố cục và cách sắp đặt nội thất cho cửa hàng. Với cửa hàng mỹ phẩm thì nên sử dụng ánh sáng trắng để các kệ hàng thêm phần sang trọng. Hoặc sử dụng ánh sáng vàng để không gian và sản phẩm trở lên lung linh.

> Tìm hiểu thêm: Tất tần tật nghệ thuật sử dụng ánh sáng trong kiến trúc, nội thất

Nên sử dụng ánh sáng led chiếu từ trên trần thẳng xuống và ánh sáng chiếu điểm vào các kệ hàng để tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm.

Các kệ tủ hàng bằng kính trong suốt thì nên thiết kế hệ thống đèn led để có ảnh sáng tối đa và làm gia tăng vẻ đẹp và giá trị của sản phẩm. Ánh sáng đẹp, màu sắc hài hòa góp phần rất lớn vào cách trưng bày mỹ phẩm đẹp cho các cửa hàng, showroom.

Tận dụng ánh sáng để tăng vẻ đẹp cho sản phẩm và cách trưng bày

Đối với một shop mỹ phẩm bán lẻ, cách trưng bày mỹ phẩm đẹp chính là bộ mặt của shop, ảnh hưởng lớn đến doanh thu và thành công của shop.

Khi trưng bày sản phẩm ngoài việc chú trọng một lối đi rộng rãi, thoải mái cho khách hàng thì nhất định nên có một bàn dùng thử sản phẩm kèm gương soi và một bộ bàn ghế nhỏ đặt ở giữa cửa hàng để khách hàng có thể nghe tư vấn, tìm hiểu về sản phẩm.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Trụ sở TPHCM: 40 Đường D5A, Khu dân cư Nam Long, Phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP.HCM
  • Chi nhánh HN: Số 38, Liền kề 10, KĐT Văn Khê, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

  • : 0
  • : 24/06/2019