Top 9 bước mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini

28/06/2021 - 09:06

9 bước mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kinh doanh theo mô hình này. Nếu đang có ý định kinh doanh tạp hóa siêu thị mini thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Lên ý tưởng và lập kế hoạch kinh doanh

Hầu hết người mở tiệm tạp hóa, siêu thị mini đều triển khai mô hình kinh doanh của mình theo kiểu tự phát mà không có một hệ thống bài bản với từng bước cụ thể.

Điều này đem lại khá nhiều rủi ro ở góc độ đầu tư kinh doanh, đa phần chúng ta chỉ dừng lại ở cấp độ có ý tưởng, và tìm hiểu thấy khả thi là chúng ta bắt tay vào thực hiện ngay mà không có sự chuẩn bị thật sự chi tiết, tỉ mỉ và phân tích thật kỹ tính khả thi của mô hình kinh doanh.

Lên ý tưởng và lập kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini là điều quan trọng
Lên ý tưởng và lập kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini là điều quan trọng

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

  • Để mở 1 cửa hàng thì vấn đề được nhiều người quan tâm nhất thường là kinh doanh tạp hóa siêu thị mini cần bao nhiêu vốn. Ngân sách luôn là vấn đề quan trọng khi bạn muốn đầu tư kinh doanh.
  • Trên thực tế thì mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini cần chuẩn bị bao nhiêu vốn sẽ còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có hay sản phẩm, hàng hóa kinh doanh… Vì vậy, thực sự rất khó để đưa ra một con số chính xác. Tuy nhiên, nếu căn cứ theo mức giá hàng hóa thông dụng hiện nay thì bạn cần tối thiểu từ 70 – 200 triệu đồng để có thể thuận lợi mở cửa hàng.

Tiến hành thuê cửa hàng kinh doanh

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng. Muốn mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị mặt bằng. Nếu chưa có mặt bằng sẵn, bạn cần tiến hành chọn và thuê, sau đó tiến hành thiết kế để ấn tượng và đẹp mắt hơn. Hãy lựa chọn khu vực trung tâm, có mặt tiền, đông người qua lại để việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Thiết kế mặt bằng, biển bảng

Tiếp theo bạn cần có bản thiết kế sơ bộ về cửa hàng. Quy mô càng lớn thì vai trò của bản thiết kế này càng quan trọng. Còn đối với các cửa hàng nhỏ thì có thể thực hiện một cách đơn giản, tùy thuộc vào ngân quỹ tài chính đầu tư cho các hạng mục này mà lên phương án xây dựng thực hiện sao cho hợp lý.

Theo nguyên tắc đầu tư, đối với các mô hình kinh doanh mà phải thuê mặt bằng thì nên cân đối tài chính với các hạng mục cơ sở vật chất và phương án dự phòng khi chuyển địa điểm.

mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini là việc cần thiết để kinh doanh hiệu quả
Mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini là việc cần thiết để kinh doanh hiệu quả

Thi công các hạng mục cơ sở vật chất

Tại bước này trong 9 bước mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini, chủ đầu tư cần liên hệ với các đơn vị cung cấp tủ kệ siêu thị, trang thiết bị bán hàng, hệ thống an ninh.

Đa phần các đơn vị này sẽ triển khai, cung cấp trong thời gian ngắn, tuy nhiên chúng ta nên chủ động tìm kiếm và có phương án hợp tác sớm để tiết kiệm chi phí. Tại bước này công việc có thể hoàn thành trong khoảng 1 tuần, không mất quá nhiều thời gian, chúng ta vẫn có thể phối hợp thực hiện các công việc khác cùng lúc.

Phân bổ hàng hóa

Đây chính là bước cần lưu ý hàng đầu trong 9 bước mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini, vì mọi vấn đề liên quan tới hàng hóa sẽ đóng vai trò quan trọng nhất. Vốn đầu tư sẽ tập trung nhiều nhất cho việc nhập hàng và quan trọng nhất chính là hiệu quả kinh doanh cũng được quyết định bởi chất lượng hàng hóa.

Phân bổ hàng hóa hợp lý sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn
Phân bổ hàng hóa hợp lý sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn

Tuyển dụng và đào tạo

Tiếp theo bạn cần tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng, thu ngân. Hàng hóa là điều kiện cần để đem lại mô hình kinh doanh thành công, tuy nhiên nhân sự mới chính là điều kiện đủ để đạt được những mục tiêu trong tương lai. Bạn không nên đơn giản hóa trong vấn đề nhân sự, cần phải lựa chọn những người phù hợp.

Rà soát lại quá trình chuẩn bị

Trước khi chính thức tổ chức khai trương tiệm tạp hóa, siêu thị mini chủ đầu tư nên kiểm tra lại quá trình hoàn thiện cửa hàng kinh doanh của mình. Bạn có thể dành từ 2-5 ngày để bán thử tại cửa hàng để có thể lắng nghe ý kiến khách hàng, cũng như để nhân sự, thiết bị bán hàng được kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng nhất.

Tổ chức khai trương siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Sự kiện khai trương cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini sẽ thông báo đến mọi người tiệm đi vào hoạt động. Cũng có thể xem như là thành quả của bao nỗ lực của người chủ và đội ngũ nhân viên. Ngày khai trương thường sẽ thu hút rất đông khách hàng, bạn bè, hàng xóm nên cửa hàng cần có sự chuẩn bị tốt cho các vấn đề liên quan tới tiếp đón, hàng hóa, giá cả và an ninh.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều điều hữu ích để mở tạp hóa siêu thị mini thật dễ dàng. Mọi nhu cầu thiết kế, thi công cửa hàng vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (2 lượt)

👍👍👍