Showroom là gì? Những phong cách thiết kế showroom được ưa chuộng hiện nay

14/05/2021 - 10:05

Showroom là gì? Những phong cách thiết kế showroom được ưa chuộng hiện nay như thế nào? Hãy cùng Pendecor tìm hiểu những thông tin này ngay trong bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Showroom là gì?

Showroom là tên gọi theo tiếng Anh nghĩa là “phòng trưng bày” – nơi có không gian rộng lớn để bố trí các mặt hàng cần tiếp thị. Đây là nơi cần có để giới thiệu sản phẩm tới cho người tiêu dùng. Cũng chính nhờ đó mà nhiều đơn vị kinh doanh kiếm được khoản lợi nhuận từ các sản phẩm trưng bày ở showroom.

Showroom là nơi có không gian rộng lớn để bố trí các mặt hàng cần tiếp thị
Showroom là nơi có không gian rộng lớn để bố trí các mặt hàng cần tiếp thị

Mục đích thiết kế Showroom

Thiết kế Showroom giúp xác định được sản phẩm trưng bày

Khi quyết định mở một showroom thì chắc chắn bạn sẽ phải xác định sản phẩm mình đang muốn kinh doanh, trưng bày là gì. Với từng đặc thù của sản phẩm, bạn cần làm gì nổi bật để hình ảnh thương hiệu, dòng sản phẩm chất lượng của mình có thể đem lại sự tin tưởng cho khách hàng khi tới thăm quan mua sắm.

Thiết kế Showroom giúp xác định được sản phẩm trưng bày
Thiết kế Showroom giúp xác định được sản phẩm trưng bày

Định hướng chức năng không gian rõ ràng

Mọi showroom đều có sự phân chia không gian cho các chức năng khác nhau. Đối với cửa hàng trưng bày quần áo, khi thiết kế bạn cần phải phân chia khu vực quần áo dành cho nam và dành cho nữ riêng biệt, những phụ kiện cũng nên đặt ở một khu vực riêng. Còn đối với showroom trưng bày xe máy bạn cần phải phân chia rõ ràng chức năng của từng không gian, khu vực nào để xe số, khu vực nào để xe tay ga…

Thiết showroom giúp định hướng chức năng không gian rõ ràng
Thiết showroom giúp định hướng chức năng không gian rõ ràng

Cân bằng về màu sắc, ánh sáng

Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng cần có sự hài hòa tạo nên tính thẩm mỹ cao. Tùy vào từng tính chất, ý nghĩa muốn truyền tài mà showroom nên thiết kế với những màu sắc, tông màu khác nhau nhưng vẫn bảo đảm nguyên lý của sự cân bằng. Bạn cần hạn chế phối nhiều màu trong 1 không gian hẹp, điều này sẽ tạo ra sự phản cảm, không đem đến tính thẩm mỹ.

Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng cần có sự hài hòa
Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng cần có sự hài hòa

Những phong cách thiết kế showroom được ưa chuộng hiện nay

Phong cách vintage

Phong cách Vintage là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn để cho không gian showroom của mình. Đây đặc biệt là phong cách được các chủ đầu tư kinh doanh thời trang yêu thích sử dụng. Vintage là một phong cách ẩn chứa sự phá cách và những nét độc đáo rất thu hút.

Kết hợp giữa yếu tố hiện đại và cổ điển, phong cách này giúp tạo nên một không gian nội thất ấn tượng. Với lối thiết kế này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng showroom của mình sẽ không bị lỗi thời.

Showroom phong cách vintage
Showroom phong cách vintage

Điểm nhấn trong phong cách vintage đó là việc tận dụng những vật liệu cũ, bỏ đi như ống nước, lốp xe, dây thừng, sắt,… để trang trí và làm mới cho không gian. Hệ thống ánh sáng ấm cúng cùng màu sắc đơn giản tạo nên không gian đẹp mắt và ấn tượng. Không chỉ đạt được hiệu quả trang trí bắt mắt, phong cách này còn được nhiều khách hàng của các kiến trúc sư yêu thích vì chi phí đầu tư không quá cao.

Phong cách cao cấp, sang trọng

Đây là phong cách thiết kế showroom thường ứng dụng cho các sản phẩm cao cấp với đối tượng khách hàng là người có thu nhập khá trở lên. Khi bước vào showroom có phong cách thiết kế sang trọng, khách hàng sẽ cảm thấy các sản phẩm trở nên giá trị hơn, từ đó nhu cầu mua sắm cũng tăng lên.

Đối với phong cách này, các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng những cặp màu tương phản để làm nổi bật sự tinh tế và đẳng cấp. Sự kết hợp thường được khách hàng lựa chọn là đen và trắng hoặc màu nâu trầm. Với cách phối màu như vậy, showroom sẽ toát lên một vẻ đẹp đẳng cấp hơn hẳn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng màu đỏ để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất của showroom vì màu đỏ vốn là một màu tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn và sức mạnh.

Showroom phong cách cao cấp, sang trọng
Showroom phong cách cao cấp, sang trọng

Phong cách tinh tế, nhẹ nhàng

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là nữ thì đây chính là phong cách thiết kế showroom đẹp dành cho bạn. Phái nữ luôn yêu thích những gì dịu dàng và nhẹ nhàng. Một không gian với màu trắng kết hợp ánh kim sẽ giúp toàn bộ nội thất showroom của bạn toát lên một vẻ nhẹ nhàng, chân thật. Một vài vật dụng trang trí nhưng gương soi, chậu cây, tranh treo tường,… cũng sẽ làm cho showroom trở nên tươi mới, sinh động hơn.

Trong phong cách này, sự đơn giản và tinh tế chính là điểm tiên quyết. Bạn không nên sử dụng các vật dụng trang trí quá rườm rà, hãy chú trọng tới những chi tiết nhỏ để tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho showroom.

Showroom phong cách tinh tế, nhẹ nhàng
Showroom phong cách tinh tế, nhẹ nhàng

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Bao trùm toàn bộ không gian có thể là tông màu xanh lam nhẹ nhàng, tạo cảm giác yên bình, sâu lắng hoặc màu vàng sang trọng, đẳng cấp. Phong cách cổ điển thường sử dụng các kệ trưng bày bằng gỗ, điệp với màu tường, giúp thổi một hơi thở mới đầy trong trẻo cho không gian.

Các vật dụng trang trí cũng được bố trí hết sức hợp lý, không quá phô trương nhưng vẫn tạo được điểm nhấn và dễ dàng toát lên giá trị sản phẩm. Với lối thiết kế này, bạn sẽ không phải tốn nhiều diện tích để trang trí và dễ dàng trưng bày sản phẩm.

Showroom phong cách cổ điển
Showroom phong cách cổ điển

Hy vọng với những thông tin Pendecor chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về showroom là gì cũng như những phong cách thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Nếu đang có nhu cầu thiết kế showroom để giúp việc kinh doanh hiệu quả thì đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍