Top 10+ thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp, chi phí thấp

05/07/2022 - 08:07

Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng như thế nào để phát huy hiệu quả lợi thế ngành hàng? Muốn kinh doanh phát triển, khả năng cạnh tranh cao hơn so với đối thủ buộc anh/chị phải chú trọng đầu tư ngay từ đầu.

Mang tính trưng bày nhiều hơn so với chứng năng vốn có của một cửa hàng là đáp ứng nhu cầu mua bán trực tiếp. Cửa hàng vật liệu xây dựng yêu cầu cao trong việc đảm bảo tính an toàn, tạo được điểm nhấn cho sản phẩm và dễ dàng cho khách hàng trong quá trình tìm hiểu sản phẩm.

Rất nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng đang được bày bán thiếu khoa học. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc vận hành, không tạo được thiện cảm cho khách hàng, thậm chí khó khăn trong việc xem xét, lựa chọn. Ra đời sau không hoàn toàn là nhược điểm, nếu có định hướng phát triển tốt, thiết kế cửa hàng ấn tượng và bài bản ngay từ đầu, khả năng soán ngôi rất có thể xảy ra trong thời gian ngắn.

Không yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ, tính ứng dụng (thông minh, tiện dụng) sẽ là yếu tố được chú trọng nhiều hơn.

> Có thể bạn quan tâm:

5 lý do cần thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng

So với việc tự chuẩn bị mặt bằng cửa hàng, không có kế hoạch hoặc thiết kế cụ thể để triển khai, việc thuê thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng bài bản sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Điển hình như:

  • Kiểm soát được chi phí, hạn chế tối đa các phát sinh
  • Rút ngắn thời gian thi công đáng kể
  • Không gian đẹp, bố trí thông minh, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình kinh doanh
  • Xây dựng thương hiệu thông qua các yếu tố nhận diện như: bảng hiệu, phong cách thiết kế, màu sắc cửa hàng, nội thất, cách bày trí,...
  • Thu hút khách, mang lại doanh thu tốt và không ngừng tăng lên.

Xét về tầm nhìn dài hạn, việc tối ưu thiết kế cửa hàng ngay từ ban đầu còn thể hiện được nhiều ưu điểm khác như:

  • Hạn chế các chi phí phát sinh do sửa chữa, nâng cấp cửa hàng
  • Không làm ảnh hưởng, gián đoạn kinh doanh cho việc sửa chữa, điều chỉnh cửa hàng
  • Tạo điều kiện tốt để chủ đầu tư định hướng phát triển kinh doanh theo kế hoạch hiệu quả nhất.
Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng hiện đại, đẹp, thông minh
Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng hiện đại, đẹp, thông minh

6 tiêu chuẩn vàng khi thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng

Nhiều chủ đầu tư cho rằng, các tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng chỉ cần đơn vị thiết kế và thi công nắm rõ và thực hiện được còn họ chỉ quan tâm đến sản phẩm cuối cùng. Điều này đúng nhưng hoàn toàn không nên.

Đầu tư một khoản chi phí không nhỏ cho thiết kế và sản phẩm tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh lâu dài nên chủ đầu tư phải theo sát hoặc có người hỗ trợ đáng tin cậy/đủ chuyên môn năm rõ các tiêu chí thiết kế và làm việc kỹ với đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế - thi công cửa hàng.

Một cửa hàng vật liệu xây dựng đáp ứng yêu cầu cơ bản để đưa vào sử dụng cần đáp ứng đầy đủ 06 tiêu chí:

Bố trí sản phẩm

Cần đề cao yếu tố an toàn, vị trí sản phẩm vừa tầm mắt, đơn giản lựa chọn đối với khách hàng và đảm bảo sự thu hút ấn tượng lúc khách hàng chỉ vừa mới liếc qua đến chúng.

Ánh sáng cửa hàng

Ưu tiên sử dụng các nguyên liệu có hiệu ứng ánh sáng tốt tốt sẽ giúp tiết kiệm chi phí sử dụng ánh sáng đèn điện.

Không nên lắp đặt 1 dòng ánh sáng duy nhất mà sự kết hợp những tông màu ánh sáng như ánh sáng vàng và trắng vào một hệ thống để tùy vào thời tiết bạn có thể đổi màu ánh sáng để thích nghi hơn.

Phong cách thiết kế

Thiết kế nội thất cửa hàng vật liệu xây dựng mang phong cách hiện đại, năng động mà vẫn thể hiện được sự đẳng cấp phù hợp với dòng sản phẩm. Đặc biệt, cần lưu ý đến sự thống nhất trong phong cách thiết kế nội thất cửa hàng.

Sử dụng không gian

Thiết kế lối đi giữa các quầy, tủ kệ thông thoáng tận dụng tối đa mà không bỏ lỡ không gian của showroom.

Tính liên kế

Giữa các khu vực chức năng như: quầy thu ngân, khu trưng bày sản phẩm, kho,... phải có sự liên kết, các bố trí cần tạo được thuận tiện cho quá trình xuất nhập và quản lý cửa hàng.

Yếu tố thẩm mỹ

Tạo được sự thu hút đối với khách hàng, làm nổi bật sản phẩm vật liệu xây dựng, có điểm nhấn riêng và hỗ trợ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu.

10 + thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng đáng sở hữu nhất 2023

Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng đơn giản

Khá gần với thiết kế cửa hàng kiểu truyền thống, tuy nhiên cửa hàng phong cách đơn giản lại nổi bật với các bày trí khoa học và sử dụng diện tích thông minh. Mọi khu vực tại cửa hàng đều được tận dụng tối đa vào các mục đích: bày bán sản phẩm, lối đi, khu vực decor - trang trí.

Phong cách này hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà, lấy sự tối giản, tinh tế làm điểm nhấn. Chủ yếu sử dụng gam màu nhạt, nhẹ nhàng để làm nổi bật sản phẩm, đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi tham quan, mua sắm.

Tối ưu được chi phí thi công và trang trí, thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng đơn giản là giải pháp dành cho các cửa hàng diện tích nhỏ hẹp, chi phí đầu tư hạn hẹp.

Cửa hàng vật liệu xây dựng tối giản đang được ứng dụng tỷ lệ cao

Cửa hàng vật liệu xây dựng tối giản đang được ứng dụng tỷ lệ cao

Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng phong cách hiện đại

Có thể xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho cửa hàng vật liệu xây dựng, thiết kế phong cách hiện đại mang lại nhiều ưu điểm về công năng và thẩm mỹ. Sử dụng vật liệu hiện đại, ưu tiên phối hợp màu sắc có câu chuyện và luôn tạo được các tính riêng trong mỗi thiết kế, phong cách hiện đại ưu điểm là sang trọng và đẳng cấp.

Ngốn chi phí đầu tư tương đối cao, chủ đầu tư phải chịu chi trong tất cả các khâu để tạo được sự thống nhất cho cửa hàng. Hầu như các showroom vật liệu xây dựng phong cách này đều rất ít phải sửa chữa hoặc nâng cấp để theo kịp xu hướng. Do các yếu tố sử dụng trong thiết kế luôn có khả năng thích nghi tốt với thị hiếu thẩm mỹ, hạn chế tối đa khả năng lỗi thời.

Ưu điểm lớn nhất của thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng phong cách hiện đại chính là tính ứng dụng và sức hút từ sự thông minh trong bày trí. Các khu vực trong cửa hàng có liên kết chặt chẽ, ngoài việc thuận lợi cho tham quan, mua sắm, yếu tố logic hỗ trợ rất nhiều trong quá trình xuất nhập hàng hóa.

Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng hiện đại mang lại trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ và nâng giá trị sản phẩm

Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng hiện đại mang lại trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ và nâng giá trị sản phẩm

Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng hiện đại mang lại trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ và nâng giá trị sản phẩm

Thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng phong cách công nghiệp

Phù hợp với đặc điểm ngành hàng, phong cách công nghiệp được xem là lựa chọn đáng ưu tiên nhất đối với thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng có quy mô lớn, hệ thống sản phẩm đa dạng và hướng đến phục vụ nhóm khách hàng là nhà thầu xây dựng, các chủ đầu tư dự án bất động sản, đơn vị thi công nội thất,...

Các chi tiết thô của phong cách công nghiệp tạo được sự khỏe khoắn, vững chãi cho cửa hàng. Đây cũng sẽ là ưu điểm thu hút khách hàng. Nếu diện tích cho phép, hoàn toàn có thể dựng lên các mô hình thu nhỏ các dự án sử dụng sản phẩm trên thực tế. Điều này vừa tăng tính thẩm mỹ cho cửa hàng, vừa tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

Tuy nhiên, để tạo được sự nổi bật cho sản phẩm, thiết kế cửa hàng vật liệu phong cách công nghiệp cần chú ý đến việc sử dụng màu sắc tổng thể, màu sắc kệ và các chi tiết trang trí. Bên cạnh đó, hệ thống ánh sáng đảm nhiệm vai trò không thể bỏ lơ.

Cửa hàng vật liệu xây dựng phong cách công nghiệp độc đáo, cá tính và ấn tượng

Cửa hàng vật liệu xây dựng phong cách công nghiệp độc đáo, cá tính và ấn tượng

Cửa hàng vật liệu xây dựng phong cách công nghiệp độc đáo, cá tính và ấn tượng

Cửa hàng vật liệu xây dựng phong cách công nghiệp độc đáo, cá tính và ấn tượng

Ngoài các phong cách thiết kế được đánh giá cao về tính ứng dụng, thẩm mỹ và xu hướng vừa nêu trên, chủ đầu tư có thể đề xuất với đơn vị thiết kế để đưa ra các bản demo với phong cách không gian mở, thiết kế cửa hàng vật liệu xu hướng xanh hoặc phong cách retro,...

Một số lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế cửa hàng vật liệu xây dựng

Không ít đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công chưa thực sự đáp ứng được mong muốn của các chủ đầu tư/chủ cửa hàng về công năng và thẩm mỹ của cửa hàng vật liệu xây dựng. Những gợi ý đơn vị thiết kế cửa hàng cần được chọn lọc kỹ dựa trên các tiêu chí cơ bản như:

  • Đơn vị thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các dự án đã thực hiện được đánh giá cao, có dấu ấn
  • Có tư vấn phong thủy và lựa chọn vật liệu, nội thất
  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Giá cả cạnh tranh.
Cửa hàng vật liệu xây dựng thiết kế chỉn chu khẳng định giá trị thương hiệu và chất lượng sản phẩm
Cửa hàng vật liệu xây dựng thiết kế chỉn chu khẳng định giá trị thương hiệu và chất lượng sản phẩm

Với mong muốn mang lại cho khách hàng những thiết kế ấn thượng, thông minh và tối ưu về chi phí. Pendecor đã và đang cung cấp các giải pháp thiết kế và thi công cửa hàng hiện đại, hiệu quả nhất đến với các chủ đầu tư.

Đáp ứng tất tần tật các tiêu chí của một đơn vị thiết kế - thi công cửa hàng vật liệu xây dựng TOP đầu, Pendecor sẽ đồng hành, hỗ trợ và nâng tầm giá trị cửa hàng của bạn bằng những dịch vụ tốt nhất và sự tận tâm.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (17 lượt)

👍👍👍