TOP 20+ thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

12/09/2020 - 10:09

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng, được thư giãn, khám phá trong không gian văn hóa đặc sắc.

Mô hình quán cafe phong cách Nhật Bản được xem là xu hướng tại Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt các bạn trẻ vô cùng yêu thích và đón nhận nhiệt tình. Nhờ đó, phong cách này ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, xuất hiện ở nhiều thị trường với các quy mô, tư duy kiến tạo khác nhau.

Ứng dụng phong cách Nhật Bản trong thiết kế quán cafe chính là một tư duy đầy sự mới mẻ, cho thấy tinh thần học hỏi và vận dụng khéo léo, có chọn lọc các giá trị tinh hoa trên thế giới. Văn hóa Nhật vốn đã có tầm ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận người Việt, nay lại có cơ hội tiếp cận sâu sắc hơn.

Màu sắc Nhật Bản tại quán cafe dù không phải là toàn bộ nhưng phần nào khắc họa đặc trưng, đưa người Việt đến gần hơn với sự giải phóng về mặt tinh thần theo lối sống đáng học hỏi của người dân xứ sở mặt trời mọc.

thiết kế quán cafe phong cách Nhật Pendecor
Sức hút đến từ quán cafe phong cách Nhật Bản

Tìm hiểm thêm:

Ưu điểm nổi bật của thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản, nhất là thiết kế phần nội thất, luôn có sự hòa quyện thêm một phần của phong cách Bắc Âu. Sự kết hợp giữa truyền thống pha chút hiện đại, màu sắc khác lạ của Vùng đất Scandinavia mang đến cho phong cách này những dấu ấn không thể trộn lẫn.

Nhìn vào các thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản, điều có thể dễ dàng nhận ra chính là nét tinh tế và các chi tiết gần như đạt tới độ hoàn hảo, chuẩn mực trên từng cách sắp xếp. Điều này được cho là xuất phát từ tư duy sử dụng không gian, đảm bảo mọi nguyên tắc một cách tuyệt đối về màu sắc, bố cục, chất liệu,...

Chính vì vậy mà phong cách thiết kế Nhật Bản vừa có chất thơ lại cũng vừa có tính ứng dụng rất cao. Khi áp dụng vào thiết kế quán cafe sẽ tạo ra điểm lui tới thư giãn, trải nghiệm đúng nghĩa nhưng vẫn đảm bảo phục vụ tốt các nhu cầu thưởng thức đồ uống của khách hàng.

thiết kế quán cafe Pendecor
Ưu điểm nổi bật của thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Đặc trưng và cũng là điều khiến cho các thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản được yêu thích chính là vẻ đẹp của sự tối giản. Khi công năng được phát huy tối đa, cắt giảm tiểu tiết, chi tiết không cần thiết, con người sẽ chìm đắm vào những điều mang lại giá trị trọn vẹn hơn.

Do đó, phong cách Nhật Bản bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, cũng mang đến không ít ưu điểm cho quá trình sử dụng và sinh hoạt:

  • Đơn giản quá trình lên ý tưởng trang trí vì chú trọng sự đơn giản, nhỏ gọn và khoa học.
  • Có nhiều khoảng không gian để sử dụng, việc vệ sinh diễn ra thuận tiện và nhanh chóng.
  • Dễ dàng thay đổi bố cục, điều chỉnh theo ý thích.

Các đặc trưng cần có khi thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản, thực chất chỉ là hình ảnh mang tính tái hiện. Các yêu cầu về mặt kiến trúc, màu sắc hay chất liệu có thể không tuyệt đối nhưng chắc chắn, thứ mà chúng ta tìm kiếm chính là “tinh thần Nhật Bản”.

Điều này chỉ có được khi không gian quán cafe được xây dựng trên cơ sở tuân thủ các đặc trưng thiết kế ở mức tốt nhất. Nghĩa là phải chọn lọc chi tiết để ngay khi nhìn vào, có thể dễ dàng nhận ra ngay lập tức.

Phong cách Nhật và thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản nên chú trọng vào những đặc điểm sau.

thiết kế quán cà phê Pendecor
Đặc trưng trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Thứ nhất, khoảng trống của không gian

Các công trình của Nhật Bản, thậm chí là nhà ở thường có rất nhiều khoảng trống. Họ rất hạn chế việc sử dụng nội thất, các món đồ có kích thước lớn. Thay vào đó, chỉ chọn những thứ cần thiết, còn lại để cho càng nhiều không gian trống càng tốt.

Tuy nhiên, khoảng trống này không phải là sự trống trải mà là sự rộng rãi, thoải mái cho các di chuyển, sinh hoạt, vẫn có sự kết nối, ấm cúng cần thiết theo đúng công năng của căn phòng.

Thứ hai, sử dụng các gam màu đặc trưng

Phong cách Nhật Bản trung thành với những gam màu như trắng, be nhạt, màu gỗ. Đây là những gam màu chủ đạo, thể hiện cho lối sống gần gũi, cởi mở, thân thiện và cũng đầy sự phóng khoáng trong tâm hồn.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Gam màu sử dụng trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Thứ ba, đầu tư cho các món nội thất chất lượng

Nội thất trong các thiết kế mang phong cách Nhật Bản thường không nhiều nhưng “cái nào đáng tiền cái nấy”. Chi tiết này thể hiện rất rõ sự tỉ mỉ, cẩn thận của người Nhật. Vì vậy, nội thất trong phong cách Nhật thường làm từ các loại gỗ, tre hoặc đá,... các vật liệu thay thế cũng đã được sử dụng nhiều hơn: kính, gỗ công nghiệp,...

Mỗi sự xuất hiện của bất kỳ món nội thất nào trong không gian cũng phải có giá trị thực thụ, phát huy tốt công năng và không gây lãng phí diện tích.

Thứ tư, không gian mở và gắn kết

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản muốn chuẩn thì bố cục không gian luôn phải có khoảng kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Người Nhật rất thích sự tự nhiên, gần gũi nên nơi họ sống luôn ngập tràn ánh sáng, cây xanh, nguồn nước bao quanh.

Với các quán cafe thì điều này sẽ càng thuận tiện cho việc lên các concept phục vụ cho khách hàng, đáp ứng đa dạng nhu cầu inhouse và ngoài trời, khám phá sân vườn.

thi công quán cà phê Pendecor
Không gian mở trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Các thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản siêu độc đáo

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

thi công thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

thiet ke quan cafe Pendecor

thiết kế quán cafe phong cách Nhật

thiết kế quán cafe

06 ý tưởng thú vị để thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Để phù hợp hơn với thị hiếu và nhu cầu của đa dạng nhóm khách hàng hiện nay, các thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản không ngừng làm mới chính mình bằng nhiều ý tưởng khác nhau.

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản hơi hướng thiên nhiên

Đây có lẽ là ý tưởng có sức sống bền bỉ nhất, bất kỳ quán cafe mới nào xuất hiện với phong cách này cũng nhanh chóng được quan tâm và có hiệu ứng lan tỏa cực kỳ tốt. Ý tưởng này sẽ khai thác cả khu vực trong nhà và ngoài trời nhưng chú trọng xây dựng tiểu cảnh nhiều hơn.

Khách hàng hiện nay có xu hướng trải nghiệm, tương tác với thế giới xung quanh nhiều hơn là thu mình trong không gian khép kín. Vì vậy, thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản có vườn cây, hồ cá, lối đi bằng sỏi,... sẽ mang lại sự thư thái, nghỉ ngơi cho khách ghé quán.

thiết kế quán cà phê
Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản hơi hướng thiên nhiên

Điểm thú vị của mô hình này là cảm giác yên bình đến bất tận, được chìm đắm trong nguồn năng lượng tái tạo tuyệt vời, giải tỏa căng thẳng, đưa tâm trí trở về với các giá trị sâu sắc của cuộc sống.

Những món đồ trang trí không thể thiếu chính là chuông gió, rèm cửa, đèn lồng giấy,... bàn ghế gỗ, đồ gỗ thô sơ, mộc mạc.

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản chuẩn truyền thống

Ý tưởng này có thể sẽ hơi kén người thưởng thức vì phong cách Nhật Bản chuẩn truyền thống có không gian khá cổ kính, hơi trừu tượng với các bức tranh cổ. Tuy nhiên đây lại là đề tài có nhiều thứ để khám phá.

  • Nền nhà cao, trần thấp, sử dụng vách ngăn đặc trưng
  • Bàn chân thấp, đệm ngồi
  • Sử dụng đèn lồng, đèn có ánh sáng vàng dịu nhẹ,...

Nếu theo mô hình này, thiết kế chỉ cần tập trung vào sự tối giản và sử dụng nội thất chất lượng. Không chỉ là một cách mới mẻ để thưởng thức đồ uống mà còn có thể phát triển trải nghiệm trà đạo chuẩn Nhật.

thiết kế quán cafe đẹp
Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản chuẩn truyền thống

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản màu sắc hoạt hình

Nếu hướng đến đối tượng là tín đồ của hoạt hình, truyện tranh Nhật Bản thì ý tưởng này thực sự đang kiến tạo nên một thiên đường, một thế giới riêng. Bạn có thể phát triển theo hơi hướng “kẹo ngọt”, dễ thương hoặc năng động, trinh thám,...

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản ở dạng này sẽ tận dụng các nhân vật hoạt hình, truyện tranh làm hình ảnh trang trí; kèm theo các banner, poster, mô hình,... Tuy nhiên, cần chọn lọc để tránh làm không gian trở nên rối mắt và sử dụng màu nền là các gam màu pastel nhẹ nhàng.

Lưu ý, mô hình này thường sẽ thu hút khách hàng đi theo nhóm nên cần bố trí nội thất sao cho đáp ứng đủ nhóm từ 3 người trở lên. Đặc biệt, bố trí thêm giá sách với các quyển truyện tranh nổi tiếng là điều không thể thiếu.

thi công quán cà phê
Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản màu sắc hoạt hình

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản nhịp sống đường phố

Nếu như cho rằng, Nhật Bản vốn luôn yên bình, nhẹ nhàng như thế thì bức tranh về đêm là một sự đối lập hoàn toàn. Phố Nhật khi đêm xuống cũng là một không gian rực rỡ sắc màu, sôi động và sầm uất.

Các thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản theo kiểu đường phố chưa xuất hiện quá nhiều tại Việt Nam nên tính khác biệt rất lớn. Cái khó của ý tưởng này là làm sao toát lên nhịp sống phố đêm nhưng không đánh mất đặc trưng của kiến trúc, văn hóa.

Mô hình này phù hợp với những quán có mặt bằng hẹp nhưng lợi thế về chiều sâu, cảm giác như đang dạo chơi trên một dãy phố thực thụ. Nội thất cũng khá đơn giản, chủ yếu là trang trí trên tường, biển hiệu. Đặc biệt, chi tiết phải có chính là những chiếc đèn lồng - hình ảnh biểu tượng của Nhật Bản khi đêm xuống.

Không thơ mộng, chữa lành như quán cafe Nhật Bản phong cách thiên nhiên, ý tưởng đường phố tái tạo năng lượng theo cách náo nhiệt hơn.

thi công quán cafe
Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản nhịp sống đường phố

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản cùng chất liệu tre, nứa

Sử dụng tre, nứa để thay thế cho chất liệu gỗ cũng là ý tưởng hay khi thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản, tăng thêm sự gần gũi, mộc mạc. Khi bước vào những quán cafe như thế này, khách hàng ngay lập tức cảm nhận được vẻ đẹp thân thuộc nhưng lại rất tinh tế và có chất riêng.

Vừa gần gũi thiên nhiên, vừa mang cảm giác yên bình, lại phù hợp với các không gian quán nhỏ hẹp. Thêm một vài món đồ handmade, tổng thể sẽ trở nên hoàn thiện hơn.

thiết kế nội thất quán cafe
Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản cùng chất liệu tre, nứa

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản theo kiểu hiện đại

Phong cách hiện đại luôn được lòng khách hàng vì lối thiết kế tiện nghi, sang trọng. Phong cách Nhật hiện đại cũng tương tự như thế, giá trị văn hóa được thể hiện một cách tinh tế hơn. Về cơ bản các đặc trưng vẫn được giữ lại nhưng chú trọng hơn một chút trong việc làm mới kiến trúc, có điểm nhấn và phóng khoáng.

mẫu quán cafe đẹp
Thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản theo kiểu hiện đại

Nhìn chung, mọi ý tưởng thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản đều dễ có được cảm tình từ khách hàng, đồng thời đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho các chủ đầu tư để phù hợp với mặt bằng kinh doanh, tệp khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là làm sao từ ý tưởng trở thành hiện thực một cách trọn vẹn, theo sát tinh thần ban đầu của bản thiết kế. Nếu là dân không chuyên, có thể sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức.

Hãy để Pendecor đồng hành cùng bạn, lên ý tưởng thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản và hoàn thiện nó với sự tối ưu nhất. Đội ngũ nhân sự làm việc trên tinh thần trách nhiệm - tận tâm - chuyên nghiệp.

Pendecor đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cùng hàng trăm dự án thành công trên toàn quốc, tự tin là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho Quý Khách hàng.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍