Top 19+ thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ TỐI ƯU NHẤT

12/09/2020 - 10:09

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ giúp chủ đầu tư tối ưu chi phí nhưng vẫn sở hữu mặt bằng kinh doanh ấn tượng và tiềm năng sinh lợi hấp dẫn.

Bên cạnh những quán cafe quy mô lớn, đầu tư nhiều chi phí để kiến tạo không gian hoành tráng, rộng rãi, đa dạng concept hoặc dạng farm, sân vườn,... nhiều mô hình quán cafe nhỏ, thiết kế đơn giản vẫn được đông đảo khách hàng đón nhận.

Dù không có quá nhiều lợi thế nhưng thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ lại mang dấu ấn rất riêng nếu biết cách khai thác và tận dụng, nhờ đó tạo ra sức hút, giữ chân khách hàng cũng như không ngừng mở rộng “tầm ảnh hưởng”. Không ít người vì ngại sự hạn hẹp của mặt bằng nên chẳng dám đầu tư nhiều về mặt thiết kế, điều này quả thật là một sai lầm lớn.

thiết kế quán cafe nhỏ Pendecor
Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ nhưng có sức hút riêng

Nếu bạn đang có dự định kinh doanh quán cafe với số vốn ít, mặt bằng đã có nhưng khá nhỏ thì bài viết này là dành cho bạn. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn định hình, lựa chọn và khai thác những gì đang có trong mức tài chính cho phép một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Top 15+ thiết kế quán cafe ngoài trời SIÊU LÝ TƯỞNG từ CHUYÊN GIA

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ cần quan tâm điều gì?

Có 02 vấn đề lớn đối với những ai muốn thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ. Thứ nhất là giải quyết được sự nhỏ hẹp, hạn chế của mặt bằng kinh doanh. Thứ hai là tổng chi phí bỏ ra để thiết kế, trang trí và hoàn thiện quán. Đừng quá lo lắng, hãy giải quyết lần lượt từng vấn đề.

Diện tích quán nhỏ, xử lý như thế nào?

Hạn chế về mặt diện tích không hẳn là điểm bất lợi của quán cafe, chỉ là cần bạn phải tính toán chi tiết, cẩn thận hơn một chút. Diện tích nhỏ đồng nghĩa với việc hãy đơn giản hóa mọi thứ, đừng chọn những gì quá cầu kỳ khiến cho diện tích đã hẹp còn bị “xén bớt”.

Điều này có thể khắc phục bằng cách lựa chọn phong cách thiết kế, màu sắc “ăn gian” diện tích. Thực tế cũng cho thấy, những mặt bằng nhỏ rất hợp để tạo ra một góc nhỏ xinh với gam màu nhã nhặn, trung tính, thật tối giản và tinh tế.

thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ Pendecor
Ăn gian diện tích khi thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ

Khi thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ thì cần chú ý về mặt không gian, đừng cố gắng tạo ra sự chia tách quá nhiều hay “tham” trong việc bố trí nội thất. Điều này không giúp bạn có thêm khách mà chỉ gây ấn tượng không mấy tốt đẹp ngay từ đầu. Đã nhỏ thì phải thật thoáng đãng, gần gũi chứ không phải là bí bách, ngột ngạt.

Làm thế nào để đầu tư với chi phí rẻ nhất?

Thật khó để trả lời rằng mức tài chính bao nhiêu được gọi là rẻ khi đầu tư vào quán cafe. Ở mỗi con số sẽ có thước đo hoàn thiện khác nhau, miễn là tạo ra được sự đồng bộ, chỉn chu và vừa vặn. Vậy nên, bạn có bao nhiêu thì hãy cố gắng làm tốt trong khoảng giới hạn đó là được.

thiết kế quán cà phê nhỏ Pendecor
Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ bằng cách lên kế hoạch chi tiết

Tuy nhiên, có nhiều tips giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn số vốn của mình, tránh “mất tiền oan”.

  • Lên danh sách những thứ cần đầu tư, ưu tiên cho chi phí thiết kế, vật tư hoàn thiện, nội thất, sau đó là những món đồ trang trí,...
  • Có thể tham khảo các sản phẩm đồ cũ để tìm mua với giá tốt. Cũ nhưng không hẳn “của rẻ là của ôi” đâu nhé, có thể săn được nhiều món đồ thú vị cho quán của bạn đấy.
  • Nếu không có kinh nghiệm, tốt nhất hãy tìm đến các đơn vị dịch vụ để được tư vấn. Đôi khi đầu tư trọn gói một lần sẽ tốt hơn là việc bạn “đẽo cày giữa đường”, vừa tốn tiền
  • Khi tài chính không có nhiều, đừng vội mở rộng phạm vi kinh doanh, chỉ nên thiết kế quán vừa đủ với khả năng phục vụ của mình hoặc với số lượng nhân viên mà mình có thể chi trả hàng tháng.

Đọc thêm: Top 19+ thiết kế quán cafe kiểu Nhật SIÊU HÚT KHÁCH 2024

Phong cách phù hợp thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ

Phong cách thiết kế ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, dấu ấn riêng của quán cafe và cũng là yếu tố quyết định đến chi phí đầu tư bỏ ra. Nếu muốn giá rẻ, chắc chắn bạn không thể “theo đuổi” nhưng phong cách xa xỉ như cổ điển - tân cổ điển, phong cách châu Âu sang trọng.

Dưới đây là một số phong cách phù hợp với diện tích quán cafe nhỏ và có chi phí đầu tư thuộc hàng “giá rẻ”.

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách “ông bà anh”

Những quán cafe mang màu sắc xưa cũ, hoài niệm đang là xu hướng trong bối cảnh xã hội không ngừng chuyển động và phát triển như hiện nay. Thật thú vị là phong cách này rất hợp ở các không gian nhỏ vì càng tạo được sự gắn kết, gần gũi và ấm cúng. Việc lên ý tưởng thiết kế cũng không quá khó, tuân thủ về màu sắc đặc trưng cũng có thể xem là thành công bước đầu.

thiết kế quán cafe nhỏ 40m2 Pendecor
Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách “ông bà anh”

Những món đồ nội thất, đồ trang trí hầu hết đều là những món đồ cũ, nên chỉ mất công tìm mua, còn giá không quá cao. Phong cách này cũng không yêu cầu bạn phải sửa sang mặt bằng quá nhiều, có thể tận dụng được những mảng tường bong tróc, tường gạch xây thô,...

Đây chính là gợi ý hàng đầu để thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ nhưng không hề đơn điệu, vẫn thu hút khách hàng đến check-in và tìm về những giá trị xưa cũ.

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách hiện đại

Đối với những không gian nhỏ hẹp, vẻ đẹp của phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn an toàn nhất nhưng cũng không kém phần ấn tượng. Đặc trưng của kiến trúc hiện đại chính là sự phóng khoáng và tinh tế, nhờ đó có thể tạo hiệu ứng mở cho những mặt bằng hẹp.

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách hiện đại sẽ không tốn nhiều cho việc hoàn thiện, chỉ cần dọn dẹp sạch sẽ và khoác lên màu sơn mới với tông trắng, be hoặc ghi, xám là không gian đã có sự thay đổi lớn. Phong cách này hướng tới sự tối giản và khai thác tối đa công năng nên hầu hết mọi khoảng trống đều được tận dụng một cách khéo léo.

mẫu quán cafe nhỏ đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách hiện đại

Bạn có thể dễ dàng kết hợp phong cách này với các ý tưởng trang trí khác, từ cây xanh, tranh ảnh hoặc hệ thống đèn chiếu sáng,... để tạo ra sự sống động, tươi mới cho quán cafe của mình.

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ “take-away”

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ với mô hình "take-away" đang trở nên phổ biến, đặc biệt hợp với những ai muốn khởi nghiệp mà không lo ngại về hạn chế mặt bằng. Mô hình này phục vụ chủ yếu cho khách hàng dân văn phòng hoặc những người thường xuyên bận rộn, những người không thường xuyên có nhu cầu tận hưởng không gian quán cafe mà ưu tiên sự tiện lợi và nhanh chóng. Do đó, việc đầu tư cho không gian "inhouse" không quá cần thiết, thay vào đó, nên tập trung vào việc làm cho mặt tiền và quầy pha chế trở nên ấn tượng và thu hút.

Để tạo điểm nhấn cho quán cafe take-away của mình, bạn có thể chọn lựa giữa nhiều phong cách thiết kế đa dạng. Một số gợi ý bao gồm phong cách Retro với màu sắc cá tính, phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng và đáng yêu, hoặc phong cách Nhật Bản độc đáo và mới lạ. Điều này giúp tạo ra một không gian đặc sắc, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu điều kiện mặt bằng cho phép, đừng ngần ngại thêm vào một vài bàn ghế nhỏ. Dù quán cafe của bạn tập trung vào mô hình take-away, việc tạo ra một góc nhỏ cho khách hàng muốn dừng chân, thưởng thức tách cafe tại chỗ sẽ làm tăng thêm giá trị cho quán của bạn. Việc này không chỉ giúp thu hút một lượng khách hàng đa dạng hơn mà còn tạo ra một không gian thư giãn nhẹ nhàng cho những ai muốn tận hưởng khoảnh khắc yên bình.

decor quán cafe nhỏ Pendecor
Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ “take-away”

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách Tropical

Phong cách Tropical trong thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ thu hút ánh nhìn bằng việc sử dụng một sự pha trộn đặc trưng của các màu sắc tự nhiên như màu của gỗ, màu trắng, xanh lá cây và xanh dương, với các chi tiết khối vòm làm điểm nhấn độc đáo.

Thiết kế này không chỉ mang đến cảm giác trẻ trung, năng động mà còn tạo cảm giác gần gũi, gắn kết với thiên nhiên, khơi gợi cảm hứng từ những khu vườn nhiệt đới. Quán cafe theo phong cách này đem lại không gian thoáng đãng và dễ chịu, rất thích hợp cho những buổi trò chuyện thân mật hay những giờ làm việc cần sự tập trung.

Phong cách Tropical không chỉ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự mới mẻ, mà còn phản ánh xu hướng thiết kế hướng tới sự thư giãn và hòa mình vào không gian xanh mát của thiên nhiên.

thiết kế thi công quán cafe nhỏ Pendecor
Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách Tropical

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ phong cách Hội An

Phong cách Hội An cho quán cafe nổi bật với gam màu vàng đặc trưng, tạo sức hút mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa sang trọng và cổ kính làm cho không gian quán không chỉ quen thuộc mà còn chứa đựng vẻ đẹp bất biến qua thời gian.

Phong cách này mang lại cho khách hàng cảm giác ấm cúng, thân thiện và một chút hoài niệm, tạo nên một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình và trầm lắng.

Tham khảo thêm: Top 20+ Thiết kế quán cafe không gian hẹp với Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ

Các thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ ấn tượng nhất

mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp Pendecor

thiet ke quan cafe mini Pendecor

mô hình quán cafe nhỏ đẹp Pendecor

thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản Pendecor

bản vẽ quán cafe nhỏ Pendecor

bản vẽ thiết kế quán cafe nhỏ Pendecor

cafe nhỏ đẹp Pendecor

cafe sân vườn nhỏ đẹp Pendecor

chi phí thiết kế 1 quán cafe nhỏ Pendecor

chi phí thiết kế quán cafe nhỏ Pendecor

Bí quyết để thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ thêm hoàn thiện

Với một quán cafe không có chi phí đầu tư quá lớn, cũng không có lợi thế về không gian thì phải tìm cách để tạo ra dấu ấn riêng, độc đáo và khác biệt.

Mặt tiền quán chính là điểm “hút khách”

Những quán cafe nhỏ thực sự nên đầu tư cho mặt tiền. Chi phí thiết kế bảng hiệu đẹp, bắt mắt không quá cao nhưng hiệu quả mang lại còn nhiều hơn thế. Phần bảng hiệu phải thể hiện được thương hiệu, phong cách đặc trưng của quán. Nên sử dụng hình ảnh dễ nhận diện, lắp đặt ở vị trí thoáng tầm nhìn.

Mặt tiền quán cũng cần thiết kế thông thoáng, dễ nhìn được không gian bên trong. Ở mặt tiền, có những gì đặc trưng, thú vị nhất hãy cố gắng thể hiện nó với khách hàng.

các mẫu quán cafe nhỏ đẹp Pendecor
Đầu tư mặt tiền khi thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ

Chọn phong cách phù hợp và xuyên suốt

Có được một phong cách chủ đạo sẽ giúp cho việc thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ đạt hiệu quả tốt hơn. Thông qua phong cách, bạn định hình được “list” những việc cần làm, cần chuẩn bị, nên đầu tư vào thứ gì, điều gì ưu tiên và điều gì chưa cần thiết,... Như vậy, phương án sử dụng tài chính sẽ luôn được kiểm soát.

Bố trí thật nhiều ánh sáng

Như đã nói, khi không gian càng hẹp thì phải càng sáng sủa, thông thoáng. Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng, cần nghĩ đến phương án đón sáng tự nhiên bằng giếng trời, khung cửa kính hoặc trổ thêm cửa sổ cho quán.

các mẫu quán cà phê nhỏ đẹp Pendecor
Bố trí ánh sáng cho quán cafe nhỏ giá rẻ

Lựa chọn phương án trang trí tối ưu

Việc trang trí khi thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ là điều vô cùng cần thiết nhưng không đồng nghĩa với mua thật nhiều món đồ. Các chi tiết trang trí chỉ nên nhỏ gọn, vừa vặn với không gian, phù hợp phong cách chủ đạo. Các mảng tường sẽ là nơi lên ý tưởng trang trí tốt nhất vì không tốn diện tích.

Khi quán nhỏ thì nội thất cũng đã là một chi tiết trang trí, chỉ đặt thêm những thứ cần thiết như tranh treo tường, chậu cảnh hoặc một số đạo cụ theo concept nếu phù hợp.

Có nên thuê đơn vị thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ?

Giới hạn về tài chính chắc chắn khiến không ít người phải băn khoăn, nên thuê dịch vụ hay tự mình thiết kế. Rõ ràng với người không chuyên thì thuê thiết kế là giải pháp tốt nhất về thời gian lẫn chi phí. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu thiết kế giá rẻ có thực sự chất lượng?

các mẫu thiết kế quán cà phê nhỏ đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ bởi các đơn vị uy tín

Một thiết kế đẹp không hẳn phải là thiết kế đắt tiền, mà nó phải thực sự phù hợp với mong muốn của chủ đầu tư và tối ưu trên nền chất liệu sẵn có. Các kiến trúc sư có kinh nghiệm họ sẽ dễ dàng nhận ra điều này, giúp bạn cắt giảm bớt những khoản không cần thiết và khai thác các giá trị độc tôn.

Pendecor là một trong số các đơn vị hoạt động theo tinh thần này. Mỗi khách hàng tìm đến đều được trao gửi giá trị là sự lắng nghe - thấu hiểu và đồng hành. Pendecor hiểu rõ nguyện vọng của số đông hiện nay, luôn nỗ lực mang lại sản phẩm tốt nhất với mức chi phí phù hợp mọi phân khúc.

Thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn chọn Pendecor. Quy trình làm việc chuyên nghiệp - Tôn trọng khách hàng - Tận tâm và trách nhiệm.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍